Một căn nhà 20 tuổi đã qua sửa chữa chắp vá nhiều lần vẫn không được gia chủ ưng ý. Chi phí lắt nhắt nhưng tổng kết lại cũng tốn kha khá tiền, chỉ khi chủ nhà quyết định làm lại hết nguyên căn nhà thì mọi thứ mới hoàn toàn khác biệt.

Ngôi nhà cũ, sửa chữa chắp vá nhiều lần nhưng vẫn tồi tàn và thiếu tính thẩm mỹ. 

{keywords}
Bếp cũ nằm trên tầng thượng. 

Người thi công, thiết kế công trình này là kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý. Anh chia sẻ, chủ nhà quyết định dời bếp từ tầng thượng xuống dưới tầng trệt. Bài toán khó ở chỗ là phần để bếp khá nhỏ.

Vì nhà có 2 người nên anh Quý quyết định làm chiếc bàn thông minh, lúc dùng có thể kéo ra, còn lại thì có thể giấu vào trong bếp.

Các phòng còn lại không gian bị bí và cửa sổ khá nhỏ, anh Quý quyết định làm rộng cửa sổ, cải tạo và làm lại trần cũng như nội thất.

Cuối cùng, khi hoàn thiện, căn nhà như được khoác chiếc áo mới hoàn toàn.

Bếp chuyển xuống tầng trệt, sử dụng bàn ăn thông minh gắn liền với tủ bếp. Khi sử dụng, gia chủ kéo ra theo trục xoay, sau đó có thể gập vào để mở rộng không gian. 

Phòng ngủ và sân thượng lột xác ngoạn mục. Không gian nhà đẹp và tiện nghi. 

Phòng ngủ đón nắng, hơi hướng phong cách Nhật Bản. Tủ quần áo kịch tường với cánh cửa lùa tiết kiệm diện tích. Khi đẩy cửa ra, có khoang kệ để đồ trang trí. 

 

{keywords}
Bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm gắn liền với đầu giường. 

 

Công trình phụ thay đổi hoàn toàn, rộng và gọn gàng, sạch sẽ. 

Sân thượng lắp cửa kính, tạo thành không gian thư giãn, đọc sách ngập ánh sáng và gió trời. 

{keywords}
Phòng khách cũng được đập tường, mở rộng cửa và làm ghế góc giống sân thượng. Do diện tích nhà hạn chế nên kiến trúc sư không 'tham lam' bố trí nhiều nội thất. 

 

{keywords}
Cầu thang dẫn lên tầng dùng vách kính tạo độ thông thoáng. "Ngôi nhà đẹp, mang dấu ấn của gia chủ và tạo nên cuộc sống thoải mái, dễ chịu là mục đích chúng tôi hướng đến khi thực hiện thi công, thiết kế công trình", anh Quý tâm sự. 

 

Độc đáo nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ được cải tạo từ ngôi nhà hơn 50 năm tuổi

Độc đáo nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ được cải tạo từ ngôi nhà hơn 50 năm tuổi

Từ một không gian tối tăm và nội thất cũ kỹ, kiến trúc sư đã cải tạo căn nhà được xây dựng từ những năm 1970 thành nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ đầy mát mẻ và sáng sủa.  

Quỳnh Nga