Biệt thự 2 tầng lầu, nằm trên diện tích đất 325m2 ở TX.Đông Triều (Quảng Ninh) có tổng kinh phí xây dựng và hoàn thiện là 5 tỷ đồng. Đây là món quà của nữ Việt kiều sinh sống bên Úc tặng cha mẹ an hưởng tuổi già.

Biệt thự 2 tầng, gây ấn tượng với màu trắng và kiến trúc hiện đại. 

KTS Nguyễn Đỗ Anh Quý – người thiết kế biệt thự chia sẻ, yêu cầu của chủ nhà muốn xây dựng một ngôi nhà vững chắc, đảm bảo tính thẩm mỹ cho cha mẹ. Công năng nhà phải được phân bố hợp lý, thoáng đãng, có sân vườn; nội thất hiện đại.

Biệt thự sử dụng tông màu trắng, kết hợp với những ô cửa kính lớn để đón ánh sáng tối đa, giúp không gian thêm thông thoáng.

Thời gian hoàn thiện công trình khoảng 8 tháng, riêng phần nhà là 260m2. Tầng trệt bao gồm sân trước, phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ cho người lớn tuổi.

 Nhiều ô cửa kính lớn thay tường để đón được lượng ánh sáng tự nhiên tối đa.

Đồ nội thất trong nhà phối màu giữa tông ấm và tông lạnh, kết hợp với những góc xanh để trung hòa mọi gam màu có trong ngôi nhà.

Xung quanh nhà là khoảng sân rộng lớn để chủ nhân thỏa thú vui trồng cây cảnh và cả gia đình được sống gần gũi với thiên nhiên.

Đặc biệt, vật dụng trong nhà đặt vấn đề thuận lợi cho người già sử dụng lên hàng đầu. 

KTS Anh Quý sử dụng đường cong vừa phải để tạo cảm giác mềm mại.

“Từ phần thô, phần sơn, nội thất, đồ gỗ trong nhà đều được thi công và hoàn thành đúng tiến độ và giống với thiết kế”, KTS Anh Quý chia sẻ.

Phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại và đơn giản.  Phòng bếp và khu vực ăn chiếm diện tích vừa đủ nhưng được bố trí gọn gàng và ngăn nắp. Phòng ngủ thích hợp cho người lớn tuổi không cần phải lên xuống cầu thang.

Phòng ngủ đơn giản, hạn chế đồ vật và chi tiết, phù hợp cho người lớn tuổi. 

Tầng hai gồm phòng khách nhỏ, phòng ngủ, phòng thờ, ban công. Vẫn hài hòa với ngôn ngữ thiết kế của tầng trệt, các không gian trên tầng hai rộng rãi và ngập tràn ánh sáng tự nhiên với nhiều ô cửa kính.

Màu trắng và màu ghi xám vẫn được sử dụng, mọi yếu tố sắc màu đều mang đến vẻ đẹp ưa nhìn, hiện đại cho toàn bộ không gian. 

Tầng 2 có một phòng khách nhỏ để gia đình có thể quây quần, nói chuyện cùng nhau và ngắm quang cảnh xanh mát xung quanh. 

 

Ban công rộng thoáng, có bố trí chỗ ngồi để ngắm cảnh, thư giãn hoặc trồng cây. Không gian này cũng phù hợp để tổ chức bữa tiệc nho nhỏ với số lượng ít người. 

 

Phòng thờ có cửa sổ tròn, to đón sinh khí. Tủ thờ thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo đặc trưng của người Việt. 

 

Hai phòng ngủ khác, mang tông màu hồng và xanh. 

 

Thiết kế sang trọng, tối ưu công năng sử dụng. Bồn tắm sục nước, giúp gia chủ thư giãn. 

 

Các không gian được phân chia hợp lý, có giếng trời thoáng đãng. 

 

Góc hút gió, thông thoáng của biệt thự.

 

Từ không gian phòng bếp, khu vực ăn có thể nhìn ra sân vườn và các phòng khác ở tầng 1 thông qua lớp cửa kính lớn.

 

 Bố cục không gian tương xứng, thiết kế cảnh quan với nhiều cây xanh đã biến nơi đây thành nơi sống lý tưởng cho đôi vợ chồng lớn tuổi. 

 

{keywords}

Khoảng sân rộng rãi, trồng cây cảnh. 

 

Kiến trúc sư biến mảnh đất ở quê thành ‘khu resort tại gia’

Kiến trúc sư biến mảnh đất ở quê thành ‘khu resort tại gia’

Ngôi nhà mang phong cách Bungalow có diện tích 35m2, chi phí hoàn thiện khoảng 300 triệu đồng được KTS Trần Huy tự thiết kế, làm nơi ở cho mình và gia đình. 

Quỳnh Nga