Là KĐT sinh thái lớn nằm ở ngoại ô Hà Nội, Ecopark khiến hàng trăm khách hàng thức đêm xếp hàng để… đặt suất. Đồng thời, suốt hai năm qua, trong khi giá nhà đất ở Hà Nội bình lặng, thì ở Ecopark, giá đã lẳng lặng… tăng gấp đôi.

Xếp hàng để đặt mua nhà

Ecopark đã trở thành một hiện tượng hy hữu trên thị trường bất động sản. Xếp hàng mua Iphone hay xin học cho con thì còn có thể tin được, chứ chấp nhận thức trắng đêm để đặt gạch mua căn hộ giá hàng trăm triệu như ở Ecopark thì quả là hiếm gặp.

Thực tế, cũng đã từng có chuyện xếp hàng mua căn hộ ở TP. HCM vào độ chục năm trước. Nhưng lúc đó, là do nhu cầu cao nhưng nguồn cung quá ít nên mới xảy ra tình trạng tranh mua như vậy. Còn mấy năm qua, nguồn cung nhà đất dồi dào chưa từng thấy, nhiều dự án phải tìm đủ mọi chiêu thức để bán hàng, thì việc phải xếp hàng hoặc bốc thăm mua nhà tại Ecopark giống như một câu chuyện viễn tưởng.

{keywords}
Khách xếp hàng thâu đêm để giành quyền mua căn hộ Westbay vào đầu năm 2016

Hai năm, giá nhà tăng gấp đôi

Lại thêm chuyện giá nhà đất ở Ecopark tăng đến chóng mặt, khiến cả những nhà đầu tư bất động sản lão luyện nhất cũng phải bất ngờ.

Hiện giá nhà phố và biệt thự thuộc phân khu Thảo Nguyên và Thuỷ Nguyên đã tăng gần gấp đôi so với hai năm trước. Cụ thể, một biệt thự Thảo Nguyên có diện tích đất gần 200m2 mới đây được chuyển nhượng lại với giá 9 tỷ đồng, trong khi hơn hai năm trước giá mua trực tiếp từ chủ đầu tư chỉ là 5 tỷ đồng.

Hầu như không thể tìm được dự án nào trên thị trường bất động sản có mức tăng giá phi mã như Ecopark, trừ những dự án đất nền giá rẻ ở Đà Nẵng và Nha Trang, hay đất nền tại những nơi dự kiến trở thành đặc khu như Vân Đồn và Phú Quốc.

Còn nếu so với các dự án bất động sản ở Hà Nội, thì mức tăng giá của Ecopark càng thêm ngoạn mục. Hai năm qua, giá nhà đất trên thị trường thứ cấp Hà Nội khá bình lặng, nếu có dự án đất nền nào tăng giá thì cũng chỉ tăng trung bình khoảng 10%, như số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam công bố.

Hiện tại, giá nhà phố và biệt thự giao dịch trên thị trường thứ cấp của các phân khu Vườn Tùng, Vườn Mai, Park River hay Thảo Nguyên và Thuỷ Nguyên thuộc Ecopark hiện phổ biến từ 40-55 triệu đồng/m2, tuỳ theo vị trí và diện tích. Mức giá này tương đương với mức giá nhà phố và biệt thự tại các quận của Hà Nội như Long Biên, Hoàng Mai và Hà Đông.

{keywords}
Phân khu Aqua Bay đang dần hoàn thiện

Nhưng ngạc nhiên hơn, mức giá nhà đất hiện nay tại Ecopark không phải do chủ đầu tư định đoạt, mà được xác định bằng giao dịch giữa các nhà đầu tư thứ cấp.

Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó Tổng Giám đốc Ecopark đã từng khẳng định, hiện tượng sốt nóng hay tăng giá của Ecopark là do bản thân sản phẩm thực sự tốt, mang lại giá trị cho khách hàng và được chính khách hàng đánh giá, chứ không phải do “chiêu trò” hay bất cứ phương thức bán hàng nào đem lại.

{keywords}
Không gian cây xanh, mặt nước khoáng đạt là một trong những điều níu chân bất kì du khách nào tới Ecopark

Sống xanh, sống tiện ích

Chính khách hàng là những người có thể cảm nhận rõ nhất về những giá trị đột phá mà Ecopark mang lại. Sự đột phá đó không đơn thuần là một môi trường sống an yên và trong lành của cây xanh và mặt nước, khác biệt hoàn toàn với sự xô bồ và bụi bặm của phố thị, mà còn là sự phát triển đột phá của tiện ích đi kèm. Đó là chuỗi các trường mầm non, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark từ tiểu học đến trung học phổ thông, trường Đại học Y khoa Nhật Bản, Đại học Anh quốc và Học viện Els Performance Golf Academy đã đi vào hoạt động.

Những yếu tố trên đã đưa Ecopark trở thành một thành phố thu nhỏ mà ở đó, dù mua căn hộ diện tích nhỏ hay biệt thự hoành tráng, tất cả khách hàng đều được tận hưởng môi trường sống cao cấp từ trong nhà ra ngoài phố.

{keywords}
Đại học Anh Quốc (BUV) cơ sở Ecopark đã chính thức khai giảng vào tháng 6/2018

Đối tượng khách hàng của Ecopark cũng vì thế đang thay đổi đến mức khó tin. Trước đây, ai cũng nghĩ chỉ những người có tuổi mới mua nhà ở Ecopark, vì chỉ có họ mới thích sống an nhàn trong khu đô thị sinh thái mà nhiều người lầm tưởng là … nhàm chán. Nhưng bây giờ thì khác, với loạt sản phẩm căn hộ chất lượng cao vừa túi tiền, Ecopark đã thu hút được đông đảo giới trẻ năng động ưa thích cuộc sống trong không gian xanh kèm theo nhiều tiện ích hiện đại.

Thậm chí, ngày càng có nhiều người giàu chấp nhận đi xa hơn một chút, mua những căn hộ penthouse được thiết kế độc bản, hay những căn hộ có thang máy riêng tại Ecopark.

Với đà tăng giá trong mấy năm qua, những biệt thự tại khu Vườn Tùng, Vườn Mai giờ cũng có giá triệu đô. Hiện nay, chủ đầu tư đang bắt đầu chào bán với số lượng hạn chế các biệt thự đầi tiên trên đảo tại Việt Nam -  Ecopark Grand The Island, được xây dựng dựa trên cảm hứng của Đảo Cọ nổi tiếng của giới nhà giàu tại Dubai.

{keywords}
Biệt thự đảo triệu đô Ecopark Grand – The island không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà còn mang tới cho gia chủ những đặc quyền thượng lưu hiếm sản phẩm nào có được.

Với những căn biệt thự được thiết kế bởi 5 tập đoàn kiến trúc danh tiếng quốc tế, cùng những tiện ích đặc quyền dành riêng cho chủ nhân, như xe đưa đón Maybach và du thuyền sang trọng hay phòng cigar và business lounge thượng hạng.

Xuân Thạch