Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp ngôi nhà sự thông thoáng, tiết kiệm điện năng và tốt cho việc lưu thông năng lượng.

Chúng ta biết rằng, ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng đối với cuộc sống. Ngôi nhà thiếu ánh sáng thường mang lại cảm giác bức bí, tối tăm và thiếu sinh khí. Ngược lại, nếu ngôi nhà được bố trí phù hợp để đón nhiều ánh sáng tự nhiên thì luôn mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát cho gia chủ.

Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên còn là yếu tố tác động đến việc lưu thông năng lượng trong nhà, tốt cho phong thủy, giúp gia chủ có những điều tốt lành hơn. Để ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn hãy thử những mẹo đơn giản sau:

Bố trí một chiếc gương sát cạnh cửa sổ

Nếu căn phòng của bạn chỉ có một ô cửa sổ nhỏ mà muốn có thật nhiều ánh sáng vào phòng, hãy đặt một chiếc gương đứng ở sát cạnh cửa sổ, chếch về hướng cửa. Gương có khả năng phản chiếu ánh sáng, giúp cho ánh sáng lan tỏa khắp căn phòng. Đặc biệt, nếu khung cảnh bên ngoài cửa sổ đẹp mắt thì càng nên đặt một chiếc gương, bởi nó sẽ trở thành một bức tranh vô cùng sinh động.

{keywords}

Sơn trần nhà sáng hơn màu tường

Gam màu sáng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn, tuy nhiên nó cũng dễ khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng gam màu sáng cho trần nhà như màu trắng, vàng be, vàng nhạt… để giúp không gian trông thoáng rộng và sáng sủa hơn.

{keywords}

Sử dụng loại rèm cửa sáng màu, chất vải nhẹ

Mặc dù rèm cửa bằng chất vải dày dặn có thể mang đến nét sang trọng cho ngôi nhà, nhưng nó cũng gây cảm giác nặng nề và giảm khả năng đón sáng. Loại rèm này sẽ thích hợp hơn cho phòng khách hoặc những căn phòng rộng, nhiều cửa lớn. Còn với những căn phòng nhỏ bạn nên dùng loại rèm sáng màu và chất vải nhẹ, như vậy vẫn đảm bảo giảm bớt hơi nóng từ bên ngoài, mà vẫn có ánh sáng lọt qua.

{keywords}

Sàn gỗ hoặc sử dụng gạch men sáng màu

Với những căn phòng nhỏ, việc sử dụng thảm trải hoặc những loại vật liệu ốp sàn tối màu sẽ mang đến cảm giác tối tăm. Tốt nhất bạn nên sử dụng sàn gỗ hoặc gạch men sáng màu sẽ giúp căn phóng được chiếu sáng tốt hơn, mang đến cảm giác thông thoáng và sạch sẽ. Nếu trải thảm bạn nên chọn loại thảm có gam màu trung tính.

{keywords}

Dùng nội thất có bề mặt sáng bóng

Nếu yêu thích những căn phòng sáng sủa và thông thoáng, hãy dành sự ưu tiên cho những loại nội thất gam màu trung tính và sáng như màu trắng, vân gỗ, màu be.... Còn nếu bạn thích nội thất tối màu thì hãy kết hợp hài hòa với một số nội thất lớn có màu sáng để cân bằng.

{keywords}

Theo VTC News

Cách hóa giải những kiêng kỵ cho phong thủy cửa chính

Cách hóa giải những kiêng kỵ cho phong thủy cửa chính

Cửa chính của ngôi nhà phạm vào phong thủy sẽ ảnh hưởng nhiều đến may mắn của gia đình.

10 mẫu nhà 2 tầng lạ mắt cho cư dân thành thị

10 mẫu nhà 2 tầng lạ mắt cho cư dân thành thị

Nhà 2 tầng với kiểu dáng độc đáo ngoài mặt tiền chính là điểm nhấn tạo nét nổi bật cho công trình giữa phố phường nhộn nhịp.

Bí quyết trang trí nội thất giúp căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn

Bí quyết trang trí nội thất giúp căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn

Việc bài trí, sắp xếp nội thất trong căn hộ nhỏ luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi làm thế nào để vừa tiết kiệm được không gian sống, vừa khiến cho căn hộ đầy đủ tiện nghi.