- Việc thiết kế nội thất phòng khách của gia đình có lẽ sẽ khiến bạn phải băn khoăn nhiều, nhất là với phòng khách nhỏ.

Lưu trữ đồ đạc trong thiết kế phòng khách nhỏ

Không gian sinh hoạt vừa nhỏ lại vừa phải chứa hàng tá đồ đạc dường như là nỗi ám ảnh của hầu hết những người chủ sở hữu nó. Thế là những chiếc tủ lớn trở thành giải pháp được rất nhiều người lựa chọn trong thiết kế phòng khách nhỏ. Tuy nhiên, bạn phải cực kỳ thận trọng trong việc chọn tủ ở phòng khách, bởi lẽ nếu kích thước của nó quá cỡ, rất có khả năng phòng khách của bạn sẽ trở thành “chiếc hộp di động”, tiện lợi nhưng không thoải mái tí nào.

Lời khuyên các chuyên gia thiết kế thường đưa ra cho khách hàng của họ là nên đặt tủ ở góc tường hoặc thông minh hơn nữa là nên thiết kế tủ âm tường để vừa có thể lưu trữ đồ đạc lại vừa tiết kiệm được không gian vốn đã rất hạn hẹp. Nếu muốn giảm sự nặng nề của tủ mà vẫn tiện dụng, bạn còn có thể lựa chọn những chiếc kệ tivi thanh mảnh.

Trang bị đồ nội thất cho thiết kế phòng khách nhỏ

Việc lựa chọn đồ nội thất quyết định phần lớn nét thẩm mỹ cho căn phòng của bạn, với việc thiết kế phòng khách nhỏ điều đó dường như lại càng quan trọng hơn.

Tivi là vật hầu như không thể thiếu ở phòng khách mỗi gia đình. Chiếc tivi màn hình phẳng gắn tường có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho không gian nhỏ của bạn. Nó không chỉ là thiết bị điện tử hữu ích mà còn hiện diện như bức tranh làm tăng phần hiện đại cho căn phòng.

Lựa chọn bộ bàn ghế sao cho phù hợp cũng là vấn đề đáng để suy nghĩ. Trước khi lựa chọn sofa, bạn nên suy nghĩ xem có bao nhiêu người thường xuyên sử dụng không gian và số chỗ ngồi thật sự cần thiết là bao nhiêu. Kích thước ghế sofa thông thường từ 174cm đến 200cm. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là nên lựa chọn kích thước nhỏ nhất mà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Bên cạnh đó, nếu muốn tạo không gian mở, bạn nên lựa chọn loại ghế không tay vịn hoặc chiếc ghế dài thay vì chiếc sofa.

Màu sắc và ánh sáng cho thiết kế phòng khách nhỏ

Màu sáng là lựa chọn tốt nhất cho thiết kế phòng khách nhỏ. Bảng màu đơn sắc, sử dụng tông màu khác nhau của cùng màu sắc sẽ tạo cho ta cảm giác đồ nội thất trong phòng chiếm rất ít không gian.

Cửa sổ sẽ mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Đây cũng là nơi để bạn thỏa trí sáng tạo trang trí.

Tận dụng được càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt và nên sử dụng nhiều đèn vào ban đêm. Trần nhà nên sơn màu trắng sáng hoặc tông màu nhạt hơn so với màu tường để tạo ảo giác về chiều cao. Có thể bạn là tín đồ của những hoa văn nhiều màu sắc nhưng lựa chọn nó cho tường phòng khách nhà bạn thì chưa chắc đã là sự lựa chọn thông minh vì hình nền hoa văn sẽ khiến không gian căn phòng như nhỏ lại.

Chúc bạn sớm trở thành chủ sở hữu của căn phòng khách nhỏ xinh với những ý tưởng thiết kế nội thất đơn giản mà độc đáo nhé.

Thành Luân (tổng hợp)

BbsmartDecor - ‘trợ thủ’ thiết kế nội thất

BbsmartDecor - ‘trợ thủ’ thiết kế nội thất

Với giải pháp thông minh về thiết kế, kiến trúc và xây dựng, BBSmartDecor hứa hẹn giúp các kiến trúc sư Việt có thêm công cụ rút ngắn thời gian tư vấn, thi công, tăng hiệu quả kinh tế cho mỗi công trình.

Sai lầm dễ mắc khi trang trí nội thất phòng ngủ

Sai lầm dễ mắc khi trang trí nội thất phòng ngủ

Đừng để những sai lầm không đáng có trong thiết kế phòng ngủ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cảnh báo chất cực độc trong đồ nội thất gỗ công nghiệp kém chất lượng

Cảnh báo chất cực độc trong đồ nội thất gỗ công nghiệp kém chất lượng

Trung tâm Vật liệu hữu cơ và Hóa phẩm xây dựng - Bộ Xây dựng cảnh báo, Formaldehyde là chất cực độc có trong keo gắn gỗ và thường tồn dư trong các sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp kém chất lượng.