- Phong thủy phòng học cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích học tập của mỗi trẻ nhỏ.

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất
Đây là mẹo để hút tài lộc đầy nhà 3 tháng cuối năm
Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

 

Việc mong con thành tài là mong muốn của mỗi bậc phụ huynh. Do đó sắp xếp, bố trí phong thủy phòng học cho con trẻ sao cho hợp lý cũng là việc mà phụ huynh cần lưu ý.

Phòng học gọn gàng

Nội thất trong phòng học của trẻ không nên bố trí quá dày đặc, đồ đạc không nên quá nhiều, điều này mang lại cảm giác bức bối cho trẻ. Tủ sách, giá sách cũng không nên quá cao khiến trẻ có cảm giác ức chế. Trong phòng học có thể trang trí thêm một vài bức tranh để tăng cường năng lượng chính của căn phòng. 

Xa nhà bếp

Nếu bàn học trong phòng học mà ở gần bếp hoặc nhà vệ sinh thì lửa của bếp và những thứ xú uế trong nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến trẻ. Thành tích học tập của trẻ vì thế sẽ giảm sút. Do đó phòng học tốt nhất không ở gần kệ bếp hoặc nhà vệ sinh. 

Chọn đồ dùng học tập thích hợp

Trong những đồ dùng học tập của trẻ, phụ huynh cần đặc biệt chú ý tới bút chì, bút bi, bút mực và dao, kéo dùng cho thủ công, và một số loại thước kẻ bằng thép. Những đồ dùng này được coi là đồ sắc nhọn. Mặc dù chúng rất tiện dụng nhưng trong phong thủy những đồ vật đó mang tính “hung sát”. Những đồ dùng học tập sắc nhọn nếu để tùy tiện trên bàn học sẽ tạo ra khí trường “hung sát” xung quanh trẻ, điều này ảnh hưởng xấu đến sự trưởng thành của trẻ. 

Môi trường xung quanh

Nhân tố quan trọng cần đặc biệt chú ý trong phong thủy đó là “chính khí” bao quanh phòng ốc có đủ không? Nếu như môi trường xunh quanh phòng học của trẻ nhộn nhạo, hỗn tạp đương nhiên sẽ ảnh hưởng xấu đến việc học của trẻ. 

Đèn bàn học tập

Yếu tố này có nhiều bậc phụ huynh không để ý nhưng nó rất quan trọng trong phong thủy phòng học. Có một số phụ huynh khi mua đèn học cho con cho rằng phải mua đèn thật sáng, nhưng sự thật là nếu ánh đèn quá sáng sẽ ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Ngoài ảnh hưởng đến mắt, việc đèn quá sáng đồng nghĩa với việc tập trung quá nhiều dương khí dẫn đến việc mất cân bằng âm dương. Điều này đương nhiên ảnh hưởng đến tinh thần, sự tập trung của trẻ. Chính vì vậy nên chọn đèn có ánh sáng dịu nhẹ, không quá chói, không quá tối cho trẻ. 

Vị trí bàn học

Không được đặt bàn dựa vào cửa sổ, hoặc đặt bàn phía sau lưng là cửa ra vào như vậy học tập không đạt kết quả cao, thi cử kém may mắn hay không được để đặt bàn phía dưới xà ngang vì khi bị xà ngang đè đầu sẽ dẫn tới việc người ngồi dưới bị mệt mỏi, đau đầu, dễ làm bài sai.

Đồng thời phụ huynh cần tránh kê bàn nơi ánh sáng chiếu thẳng xuống đỉnh đầu, vì ánh sáng kiểu này dễ ảnh hưởng tới thị giác của con bạn hay nơi để điều hòa ngay trên đầu, hơi lạnh sẽ khiến cho con trẻ mất tập trung và dễ đau đầu.

Phòng học là nơi quan trọng giúp con trẻ có không gian học tập tốt, đạt kết quả cao. Chính vì vậy, việc bài trí bàn học theo phong thủy là điều quan trọng và cần được cân nhắc kĩ càng.

Thùy Linh (tổng hợp)

Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Ngoài việc lựa chọn hình dáng, chất lượng của chiếc bàn ăn, bạn cũng cần chú ý đến bố trí vị trí, sắp xếp các vật bên trên bàn ăn để đảm bảo có được phong thủy tốt cho phòng ăn nói riêng và căn nhà nói chung.

Đại kị phong thủy khi xây nhà, gia chủ tuyệt đối tránh

Đại kị phong thủy khi xây nhà, gia chủ tuyệt đối tránh

Dưới đây là 6 mẹo phong thủy giúp mang lại năng lượng và sự cân bằng khi thiết kế sàn nhà ở mỗi tầng.

Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy không những đem lại không gian phòng ngủ của bạn luôn thoáng đãng mà còn giúp bạn luôn có một sức khỏe tốt.