- Việc thiết kế nội thất phòng ngủ trong các căn hộ chung cư thường phụ thuộc nhiều vào không gian cũng như diện tích của căn phòng.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

{keywords}

Hiện nay, nhiều căn hộ chung cư hiện nay thường có trần thấp để tiết kiệm diện tích. Vì thế, phòng ngủ cũng không phải ngoại lệ. Một không gian như vậy rất dễ mang tới cảm giác nặng nề, bí bách, chúng cần có những thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp để xóa đi nhược điểm đó. Trong trường hợp này, bạn có thể sơn hoặc sử dụng giấy dán tường có họa tiết kẻ sọc, vừa tạo điểm nhấn, vừa tạo ảo giác cao hơn cho trần. Hoặc sơn tường chuyển màu đậm nhạt ombre cũng sẽ hiệu quả đối với trần thấp.

Bên cạnh việc sử dụng các gam màu sáng và trung tính cho các bức tường nhằm đánh lừa thị giác để tạo cảm nhận về một không gian rộng hơn thì việc lựa chọn vật dụng và bài trí khoa học cũng rất quan trọng. Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ thường đơn giản, chỉ cần một chiếc giường, tủ quần áo, một chiếc bàn cùng ghế tựa, mọi thứ đều không cần quá cầu kỳ hay rườm rà. Khi sắp xếp, hãy tận dụng mọi không gian sát tường để tạo thêm khoảng trống cho căn phòng.

Để tạo chiều sâu cho không gian, bạn có thể kết hợp nhiều loại đèn và cách chiếu sáng. Nên dùng đèn chiếu gián tiếp, chỉ nhìn thấy ánh sáng mà không thấy bóng đèn, bạn sẽ có được không gian lãng mạn, tự nhiên trong phòng ngủ.

Các thiết kế nội thất chung cư mini còn đặt phòng ngủ trong một không gian chung với phòng sinh hoạt chung. Vì thế, nhiều người lựa chọn cách ngăn chia không gian đơn giản bằng kính hoặc rèm vải để tạo sự riêng tư. Vách kính trong suốt khiến cho phòng ngủ như được đặt trong một chiếc hộp xinh xắn và kết hợp những chiếc rèm mềm mại cũng sẽ làm đẹp cho căn phòng. Đặc biệt, với rèm vải, bạn có thể thay mới tùy theo phong cách trang trí mà bạn ưa thích. Những đồ nội thất khác sẽ được tối giản và lựa chọn sao cho phù hợp với nhau.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đặt cây xanh trong phòng ngủ ở khoảng cách quá gần giường. Chỉ nên đặt cây cảnh trong phòng ngủ vào ban ngày để thanh lọc không khí, ban đêm phải mang cây ra ngoài sân.

Trên đây là những mẹo nhỏ thiết kế nội thất phòng ngủ trong căn hộ chung cư mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp ích cho bạn.

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Bằng việc sử dụng tông màu tươi tắn, căn hộ của vợ chồng trẻ tạo cảm giác năng động, trẻ trung vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm.

Mẫu phòng khách trang trí giản dị với tông màu xám

Mẫu phòng khách trang trí giản dị với tông màu xám

Trút bỏ bộ cánh sang trọng, lộng lẫy,các mẫu phòng khách màu xám mang đến cho chúng ta cảm nhận hoàn toàn khác khi bước vào.

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Những ngôi nhà bị bỏ hoang mục nát và cũ kỹ sẽ biến thành những không gian sống đầy tiện ích và đẹp nhờ cải tạo nội thất ấn tượng.

Nhật Linh (tổng hợp)