- Ngoài những lưu ý cấm kỵ trong cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em nói chung, mỗi trẻ có mệnh riêng sẽ cách cách sắp xếp khác nhau cho phù hợp.

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất
Đây là mẹo để hút tài lộc đầy nhà 3 tháng cuối năm
Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phong thủy cho bé thuộc mệnh Mộc

Màu sắc phong thủy tốt cho bé mệnh mộc là đen và xanh lam. Phụ huynh có thể chọn màu xanh lam là màu chủ đạo kết hợp với các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ, và các gam màu thuộc hỏa như đỏ, hồng, tím. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian phòng nhưng chỉ với số lượng vừa phải. Vật liệu thuộc mộc điển hình là gỗ.

Bé thuộc mệnh mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này. Đại diện cho mộc là hổ và thỏ (hay mèo) nên các bé mệnh thổ nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe. Giường ngủ của bé mệnh Mộc nên quay theo hướng thuộc Thủy, tức là hướng Bắc, Đông, Đông Nam.

Phong thủy cho bé thuộc mệnh Kim

Màu sắc phù hợp cho bé mệnh kim là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam. Vì vậy, bố mẹ nên trang trí phòng ngủ cho bé có màu vàng kết hợp trắng hoặc xanh da trời sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh kim. Cần hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí phòng với gam màu đỏ, tím, không nên sử dụng đồ nội thất hoặc các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, xanh lá cây.

Về số mệnh kim còn được đại diện bởi khỉ và gà. Do vậy có thể trang trí trong phòng bé những tranh ảnh khỉ, gà hoặc in trực tiếp trên bề mặt của đồ nội thất phòng bé.

Phong thủy cho bé thuộc mệnh Thủy

Với bé mệnh Thủy thì cha mẹ nên chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho phòng bé. Để hỗ trợ cho mệnh, nên sử dụng các đồ dùng hay các vật trang trí có màu là đen hoặc xanh da trời. Đặc biệt không nên trang trí bằng các gam màu nâu và vàng.

Những thứ đại diện cho Thủy là nhà tắm, điều hòa nhiệt độ, bể cá. Các đồ vật thuộc Kim cũng có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh Thủy. Ngược lại, các đồ vật có tính Thổ như gốm sứ hay đá lại có ảnh hưởng xấu, nên tránh hoặc hạn chế sử dụng.

Kính hay thủy tinh đều láng bóng như kim loại và nước, do đó chúng mang đặc tính của cả Kim và Thủy, là vật dụng và vật trang trí lý tưởng cho người cần bổ sung tính Thủy. Khỉ và lợn là hai con vật đại diện cho bé mệnh này, nên trang trí phòng bé bằng các đồ vật, tranh ảnh có hình hai loài vật này. Giường ngủ của bé mệnh Thủy nên quay về hướng thuộc Kim tức là hướng Tây Bắc, Tây và hướng Bắc.

Phong thủy cho bé thuộc mệnh Hỏa

Màu sắc phù hợp cho bé thuộc mệnh Hỏa là đỏ, hồng, màu hoa đào, cam… Chất liệu trang trí nội thất cho người mệnh hỏa tương ứng có các hợp chất nhân tạo, các loại đèn, nến (phát nhiệt), các loại hoa màu đỏ. Làm cho căn phòng của bé thật sống động với những sắc màu nóng như đỏ hoặc cam sẽ giúp bé có hứng thú học tập, nghiên cứu, sáng tạo. Đồ nội thất trong phòng bé nên có chất liệu chính bằng gỗ, tránh chất liệu kim loại… Nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn phòng. Rất khó để trang trí nội thất với màu sắc hành Hỏa, vì thế bạn cần có những sáng tạo mới mẻ và hợp lý. Những tông màu dễ sử dụng trong nội thất và đỏ, cam, hồng, vàng. Giường ngủ của bé mệnh Hỏa nên quay về hướng thuộc Mộc tức là hướng Đông, Nam, Đông Nam.

Phong thủy cho bé thuộc mệnh Thổ

Bé có mệnh thổ hợp với màu vàng. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn màu đỏ và các màu phái sinh của nó như tím và hồng làm gam màu chủ đạo trong phòng bé để tạo ra một môi trường sống có lợi cho mệnh của bé. Do thổ sinh kim, bạn có thể sử dụng màu trắng, nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải.

Màu kị nhất đối với bé mệnh thổ là xanh lá cây, màu phái sinh xanh lam và màu gỗ. Loài động vật đại diện cho mệnh thổ là loài chó, nên trang trí hình con vật này trong phòng bé.

Giường ngủ của bé mệnh Thổ nên quay về hướng thuộc Hỏa là Đông Bắc, Nam, Tây Nam.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em phù hợp với từng mệnh.

Thùy Linh (tổng hợp)