- Thiết kế nội thất chung cư ngày càng thu hút được sự quan tâm từ giới kiến trúc sư, nhà sản xuất đồ nội thất. Một trong số những phong cách được yêu thích là phong cách tân cổ điển.

4 điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy phòng khách
Tuyệt đối tránh những điều này khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà
Cách lựa chọn cây cảnh bài trí phòng khách để sinh tài lộc

{keywords}

Chung cư hay Khu chung cư là những khu nhà đẹp bao gồm một hay nhiều đơn nguyên, bên trong chung cư bố trí các căn hộ khép kín cho các gia đình sinh sống. Chung cư thường xuất hiện nhiều ở các đô thị. Hiện nay, thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển tại các chung cư tại Việt Nam đang rất được yêu thích.

Thiết kế nội thất chung cư ngày càng thu hút được sự quan tâm từ giới kiến trúc sư, nhà sản xuất đồ nội thất. Khác với nhà riêng, nhà phố, nhà biệt thự, nhà chung cư được xây từ một chuẩn chung áp dụng cho tất cả các căn hộ thuộc một quần thể. Vì sử dụng chung một đường điện, nước, hướng nhìn cửa sổ nên khi thiết kế nhà chung cư, kiến trúc sư không hoàn toàn được tự do bố cục theo ý muốn mà phải dựa nhiều trên hiện trạng của từng chung cư cụ thể.

Đối với phong cách tân cổ điển áp dụng cho nội thất chung cư trong phần lớn trường hợp đòi hỏi kiến trúc sư phải tiến hành giản lược đi nhiều chi tiết. Đặc biệt là các chi tiết hoa văn trang trí vì diện tích chung cư thường nhỏ, độ cao tường thấp (trừ trường hợp với những căn hộ penthouse). Chính vì vậy đối với chung cư, dù vẫn duy trì các nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển là sử dụng các loại phào chỉ trang trí nhưng đường nét đã được tinh giản đi. Phần lớn phào được sử dụng là phòng trơn hoặc nếu có chỉ điểm họa tiết đơn giản.

Về mặt bố cục, thiết kế nội thất cho chung cư đòi hỏi tuân thủ đến 90% thiết kế của chủ đầu tư. Việc thay đổi bố cục thường ở việc đập bỏ tường để thông phòng hoặc dịch chuyển vị trí các bức tường để nới rộng hoặc thu hẹp diện tích một phòng nào đó. Vị trí các phòng vệ sinh gần như là không thể thay đổi do liên quan đến vị trí hộp kỹ thuật, trục đường nước chung của toàn bộ tòa nhà.

Màu trắng thường là màu được ưu tiên lựa chọn đối với thiết kế chung cư. Lý do là các chủ nhân của thiết kế chung cư thường là người trẻ, dù lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại hay cổ điển thì màu trắng vẫn thường được lựa chọn vì thuộc nhóm màu trẻ trung, dễ được chấp nhận. Các lý do khác còn vì màu trắng là màu tương đối dễ thi công và giấu lỗi nên thường được nhà thầu khuyến khích sử dụng. Vì vậy nếu thiết kế của bạn dùng tông màu chủ đạo khác với màu trắng thì bạn là hãy lựa chọn nhà thầu thực sự kỹ lưỡng.

Nếu đã chọn được bố cục, tông màu chủ đạo đối với căn hộ, phần quan trọng không kém là chọn đồ cho căn hộ. Khác với thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, chọn đồ trong thiết kế tân cổ điển đòi hỏi thực sự am hiểu của nhà thiết kế. Ngoài việc đảm bảo đồ đạc có hoa văn, màu sắc phù hợp với thiết kế của toàn bộ căn nhà thì một điểm không thể không tính đến là kích thước của đồ đạc. Kích thước theo tiêu chuẩn cổ điển đặc biệt là các bàn ghế thuộc phòng khách theo kích cỡ tiêu chuẩn thường lớn hơn so với bàn ghế của châu Á hoặc theo thiết kế hiện đại. Một bộ chiếc ghế đơn thuộc phòng khách có thể rộng tới 1.2 m2, ghế dài có thể lên tới 2.6 đến 3m…vì vậy hãy lắng nghe và yêu cầu kiến trúc sư thật kỹ khi chọn đồ. Nếu đủ thời gian và tìm được cơ sở lý tưởng bạn nên đóng đồ thay vì mua vì sẽ chủ động được kích thước và mẫu mã thực sự phù hợp.

Phong cách nội thất chung cư dạng tân cổ điển được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự đơn giản mà tinh tế, nội thất tân cổ điển mang đến sự sang trọng trong mỗi không gian mà nó hiện diện, thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Cây cảnh không chỉ giúp cho không khí trong lành hơn mà còn là một vật trang trí nội thất nhà cửa vô cùng ấn tượng nếu biết cách bài trí.

Khám phá ngôi nhà có cách trang trí độc đáo

Khám phá ngôi nhà có cách trang trí độc đáo

Việc sử dụng sáng tạo màu sắc và nguồn ánh sáng tự nhiên làm cho người sử dụng căn nhà luôn cảm thấy rộng rãi và thoáng mát.

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất vì có thể hấp thụ được 107 độc tố, lại ý nghĩa phong thuỷ rất tốt, không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Nhật Linh (tổng hợp)