Các cặp vợ chồng trẻ, muốn có tổ ấm riêng cho mình mà đang hạn hẹp về kinh tế có thể tham khảo kinh nghiệm xây nhà với chi phí chỉ khoảng 200 triệu dưới đây của cư dân mạng.

Nhiều năm thuê nhà ở trọ, vợ chồng chị N.L luôn ấm ủ mơ ước về một tổ ấm của riêng mình. Cho nên khi được ông bà cấp cho một mảnh đất ở quê, hai vợ chồng bàn tính dồn khoản tiền tiết kiệm khoảng 200 triệu để xây một căn nhà nhỏ, cỡ 2 tầng, theo phong cách đơn giản để tiện cho con cái về quê chơi. Nhưng chị còn băn khoăn không biết số tiền đó có đủ trang trải chi phí không, đành đăng đàn tham khảo ý kiến cư dân mạng.

{keywords}
Ảnh minh họa

"Các chị cho em hỏi 200 triệu có xây được nhà ở quê không ạ? Nhà em ăn Tết ở quê nội của chồng, Nam Định. Nhưng về toàn ở nhà của bác chồng, ăn uống sinh hoạt không được tự do. Em muốn xây 1 cái nhà nho nhỏ, 2 tầng, theo phong cách tối giản, bố trí sân vườn để con cái về quê chơi được gần gũi thiên nhiên. Giờ em có 200 triệu, có đủ không ạ?”

{keywords}

Sau khi đăng tải, nỗi băn khoăn của chị L. nhanh chóng được nhiều người vào giải đáp. Có những người bảo xây được, có người bảo không, người thì khuyên gia đình chị tìm phương án khác hoặc tích lũy nhiều hơn nữa. Mỗi người một ý, với một quan điểm riêng khiến “bức tranh” xây nhà giá rẻ ở quê thêm phần đầy đủ như sau.

Với quan điểm, 200 triệu là đủ xây, chị K.C bình luận: “Vậy thì đủ đấy bạn, xây ở quê công thợ và vật liêu cũng rẻ hơn nhiều. Nhưng mình nghĩ nếu mục đích sử dụng chỉ có vài ngày hoặc vài năm thì cần suy nghĩ lại. Nhà để lâu không ở cũng nhanh hỏng lắm.”

Đồng quan điểm, chị H.C comment: “Xây được, nhưng lãng phí. Quê chồng mình cũng Nam Định, mẹ chồng cũng kêu xây riêng một cái nhà lúc về quê mà có chỗ cho thoải mái. Nhưng đem 1 đống tiền nằm chết ở đó, mà hiệu quả sử dụng quá ít, thì đó là một khoản chi phí quá lãng phí, chứ đừng nói đấy là đầu tư.”

Bạn N.L: “200 triệu nếu chỉ xây thì chắc ổn nhưng để có đủ đồ (cơ bản và thiết yếu) thì chắc là phải tích luỹ thêm rồi.”

Bạn L.K: “Nhà em ở Thái Bình xây từ năm 2013 có 1 tầng tầm 60m2 (dài 13 rộng 4.5), xây kiểu đơn giản 1 khách 1 ngủ, 1 bếp + vệ sinh mà cũng hết 200m rồi ý. Không biết giờ giá thợ với vật liệu tăng giảm thế nào.”

Bạn N.H: “Giá vật liệu xây dựng về cơ bản là giống nhau, ở quê rẻ hơn chút xíu nhưng thứ khác như cát, sỏi... chứ những vật liệu từ nhà máy như xi măng, thép, ống nước, đồ điện... thì sẽ gần ngang nhau, thậm chí đắt hơn. Công thợ có rẻ cũng chỉ rẻ hơn 1/3 vì ngày công ở thành phố tầm 200 ngàn/ ngày thì ở quê cũng phải 150 ngàn.

Với số tiền như vậy bạn có thể xây đơn giản nhất có thể, sử dụng vật liệu loại rẻ tiền thì may ra mới đủ. Vì mức trung bình 5triệu/m2 thì rẻ hơn cũng phải 3.5-4 triệu rồi, không thể giảm đến nửa được đâu bạn. Nếu xây nhà cấp 4 bạn sẽ tiết kiệm được tiền làm móng.”

Ngược lại, nhiều người cho rằng, mức 200 triệu để xây một căn nhà 2 tầng là khá eo hẹp, chỉ đủ dựng khung chứ chưa thể đủ mua sắm đồ đạc trong nhà. Nên vợ chồng chị L nên chờ thêm một thời gian nữa rồi xây nhà sẽ thoải mái hơn.

{keywords}

Bạn M.H.T: “Nếu xây nhà rồi không có người ở thường xuyên thì bạn còn phải tính tới khoản lau chùi, dọn dẹp sau này. Như nhà mình đợt bà nội ở quê vào chăm cháu giúp 2 vợ chồng, nhà không có người ở, tầm 1-2 tháng về 1 lần là phải mất ít nhất nửa ngày để quét dọn, lau nhà, phơi phóng. Mà mình ở miền Trung, còn đỡ nồm. Miền Bắc thời tiết có những đợt nồm thì hỏng hết đồ đạc. 200 triệu thì mình nghĩ xây nhà mái bằng, có gác lửng còn khả dĩ, chứ 2 tầng sợ không đủ.”

“Đất rộng xây nhà cấp 4 thôi, xây cao và rộng. Nhưng sợ 200triệu hơi eo hẹp. Chi phí (đã bao gồm hoàn thiện), tầm 4-5triệu/m2”, bạn D.V.K comment.

“Theo mình là không. Nhà mình ở quê xây 1 tầng 150m2 hết 700 triệu. Nếu có tiền mình không đầu tư vào chỗ sau này vì mình không ở lâu dài. Nếu bạn định sau về quê sống thì xây”, bạn T.T.T.T bày tỏ ý kiến.

“2 tầng thì không đủ, 1 tầng thì có thể được bạn ạ, nho nhỏ thôi. Chú nhà mình vât liệu lấy thẳng từ kho xưởng sản xuất, xe tải nhà chạy ra chở đó, tức là tiết kiệm được tối đa rùi, nhưng không làm được giá như bạn. Tât nhiên có thể mà coi chọn vật liệu như thế nào.”

{keywords}

Một số người khác thì tính toán cụ thể luôn cho chủ thớt khỏi nhọc lòng. Điển hình là comment:

“Với số tiền là 200 triệu, bạn có thể chi khoảng 130 triệu để thuê nhân công, xây phần thô. Còn 70 triệu đồng để hoàn thiện và nội thất, cụ thể:
Hệ thống điện nước khoảng 8 triệu
Sơn nhà 8 triệu
Nhôm kính cho cửa 8 triệu
Giường ngủ, bàn ghế phòng khách 10 triệu
Tủ bếp và bàn ăn trong khoảng 5 triệu
Gạch + đá granit khoảng 15 triệu đồng
Trang thiết bị vệ sinh 5 triệu đồng.
Tủ trang trí phòng khách, tủ quần áo 7 triệu đồng.
Khi xây nhà 200 triệu, thường diện tích sẽ rất hạn chế khoảng 40, 50 m2 nên bạn hãy lưu ý không gian ngôi nhà sao cho hợp lý nhất nhé".

Theo VTC

10 mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp nhất 2018

10 mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp nhất 2018

Nếu đang có ý định xây nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ, bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế dự kiến hot trong năm 2018 sắp tới sau đây.

Mẫu nhà 2 tầng đẹp sang trọng giá dưới 300 triệu, ai cũng có thể sở hữu

Mẫu nhà 2 tầng đẹp sang trọng giá dưới 300 triệu, ai cũng có thể sở hữu

Mẫu nhà 2 tầng đẹp sang trọng giá dưới 3 trăm triệu đồng, ai cũng có thể sở hữu hãy tham khảo ngay.