Vốn có sở thích trồng trọt từ trước khi đi du học, khi sang đến Mỹ cô gái này đã quyết định xây dựng một vườn rau mini ngay tại ban công căn hộ của mình.

Chia sẻ về khu vườn tuyệt vời của mình, Hồng Hạnh (du học sinh tại Mỹ, 21 tuổi) cho biết: “Khi chưa du học thì em vốn đã rất thích việc trồng trọt các loại hoa và rau, và ba em là người bạn thân đồng hành cùng em. Có thể nói ba chính là người có sức ảnh hưởng nhiều nhất đối với em trong việc trồng trọt và chăm sóc hoa lá, cây cối.

{keywords}
Khu vườn nhỏ xinh xắn của Hồng Hạnh

Lúc ở nhà cũ thì ba em trồng hoa hồng đủ các màu dọc hai bên lối vào trước cổng, ngoài ra còn có sen Nhật, giàn mồng tơi, ớt. Sau này nhà chuyển đi chỗ khác ba vẫn giữ thói quen, trồng đủ các loại hoa, hoa hồng, mười giờ, cúc đồng tiền ở các chậu hoa trước nhà và trên các ban công. Sau nhà thì ba trồng ớt, đu đủ... Tuy không gian không nhiều nhưng vẫn đủ.

{keywords}
Cô du học sinh 9X xinh đẹp

Sang Mỹ khá lâu em mới bắt tay vào làm, mặc dù trước đó luôn luôn có ý tưởng trong đầu. Một phần là vì em phải dành thời gian thích nghi với môi trường sống và học tập mới, một phần là vì em phải tìm hiểu thông tin các loại cây có thể trồng ở nơi mình sống, địa chỉ các nơi bán đồ làm vườn tốt, đặc biệt là chuẩn bị kiến thức cơ bản trước khi bắt đầu.

{keywords}
Mặc dù diện tích nhỏ nhưng khu vườn được bố trí hợp lý để trồng nhiều loại cây và rau khác nhau

Nguyên nhân khiến em bắt tay vào thực hiện ý tưởng chính là sự yêu thích trồng trọt và việc tiết kiệm chi phí. Đôi khi mình cần một chỉ một chút loại thảo mộc nào đó, mà siêu thị lại không bán lẻ, mình phải mua cả bó về mà không dùng hết, để lâu lại hư, rất phí. Thế nên trồng ở nhà là có sẵn bất cứ khi nào mình cần, cũng như tùy vào số lượng sử dụng mà cắt.”

Tận dụng khoảng ban công nhỏ trước cửa ra vào rộng khoảng 1,5 và chiều ngang là 4m, Hồng Hạnh đã tự tay thiết kế, tính toán kĩ cũng như thường xuyên thay đổi vị trí của các chậu cây, giàn leo để có được khu vườn như hiện tại. Trong khu vườn của mình, Hồng Hạnh chủ yếu trồng hoa, rau và các loại thảo mộc để phục vụ cho đam mê nấu nướng của mình.

Bên ngoài ban công, Hồng Hạnh trồng nhiều loại hoa nhỏ nhỏ khác nhau như: hoa cúc, hoa mười giờ, vạn thọ... Tuy nhiên, cô cho biết sắp sang mùa đông nên những loại hoa này cũng bắt đầu tàn. Đến mùa xuân năm sau, Hồng Hạnh dự định sẽ trồng duy nhất hoa hồng, bởi đó là loại hoa cô vô cùng yêu thích.

Ngoài hoa được trồng trực tiếp dưới đất thì các loại rau và thảo mộc còn lại Hồng Hạnh đều trồng phía trong ban công và phải dùng chậu, vì khoảng sân được trám xi măng. Cô trồng chủ yêu là giàn khổ qua, mặc dù chỉ trồng trong chậu nhưng cho quả rất nhiều. Ngoài ra, vườn cây của cô gái này còn có một giàn khoai lang nhỏ và rất nhiều loại rau khác nhau như rau cải, cà chua, xà lách, rau ngò gai… Hồng Hạnh cho biết, trong số các loại rau thì xà lách tốn nhiều công chăm sóc hơn cả vì dễ bị sâu bệnh và giập lá, úng rễ.

{keywords}
Cà chua
{keywords}
Ớt

Về trái cây cô chỉ vài chậu dâu tây nhỏ nhỏ. Ngoài ra có một gốc nha đam và vài ba chậu cây nhỏ xíu nhìn cho vui mắt.

Bên cạnh đó, Hồng Hạnh trồng nhiều loại thảo mộc như ớt, hành lá, bạc hà ngọt, bạc hà tiêu, húng tây, hương thảo, cỏ xạ hương, rau mùi tây.

Vì không gian ban công khá nhỏ nên Hồng Hạnh gặp khá nhiều khó khăn trong việc sắp xếp các chậu cây sao cho có thể trồng được nhiều loại nhất, mà vẫn đảm bảo độ thoáng, ánh sáng và không gian riêng cho từng loại.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Rau cải

Hồng Hạnh cho biết: “Em có một cái kệ 4 tầng cao ngang đầu người, khoảng 30cm x 120cm, và mỗi tầng cách nhau 40cm. Kệ này em dùng cho các chậu dài trồng những loại thảo mộc thân lùn, có khi trồng chung một chậu dài vài loại khác nhau. Chỉ loại nào sẽ phát triển cao lên như ớt, hương thảo thì em mới để ra chậu dưới nền. Phía dưới giàn khổ qua được dùng để trồng bạc hà, rau thơm. Các chậu dâu tây được treo trên thanh kim loại bắc ngang ban công và chiếc kệ em kể trên. Cà chua và xà lách trồng chậu to hơn, riêng biệt để đủ nắng.”

{keywords}
Những chậu dâu tây xinh xắn

Thời tiết tại Texas, Mỹ rất thất thường, mặc dù không quá khắc nghiệt như những nơi khác nhưng lại hay thay đổi đột ngột, điều này cũng gây không ít khó khăn cho Hồng Hạnh trong việm chăm sóc khu vườn của mình.

Việc học khá bận rộn, nhưng Hồng Hạnh vẫn thu xếp ổn thỏa thời gian để chăm sóc cho khu vườn mini của mình. Cô thường dành thời gian sáng sớm để tưới nước cho cây. Việc tưới tiêu Hồng Hạnh dùng bình tưới chứ không dùng vòi xịt. Cô coi đó là một cách để tập thể dục giúp cơ thể linh hoạt hơn. Tùy mỗi loại cây mà có cách tưới và liều lượng nước khác nhau, ban đầu Hồng Hạnh không nhớ hết, nhưng làm nhiều lần cô trở nên thành thạo hơn rất nhiều. Hôm nào trời nóng, đặc biệt là vào mùa hè, thì cô tưới cây vào sáng sớm và thêm một lần vào buổi chiều tối sau khi về nhà.

{keywords}
{keywords}
Những chậu thảo mộc xanh tốt

Khoảng hai tuần một lần Hồng Hạnh sẽ bón phân hữu cơ. Rau lang và khổ qua thì chịu khó tỉa cành thường xuyên một chút để cây phát triển tốt hơn và không leo lung tung.

{keywords}

Hồng Hạnh cho biết: “Để có được khu vườn như hiện tại là nhờ tình yêu dành cho thiên nhiên, hoa lá, cây cối. Em luôn có một niềm tin rằng chỉ cần mình đam mê, yêu thích việc gì, nhất định mình sẽ làm tốt nó. Chúng ta nâng niu, chăm sóc hoa lá, thì chúng sẽ khỏe mạnh, nở rộ, mang lại cảm giác bình yên và vui vẻ cho tâm hồn của chúng ta. Có lẽ do màu em thích nhất là màu xanh lá, nên đôi khi chỉ cần nhìn ngắm mấy chậu rau thôi em cũng cảm thấy vui rồi.”

Theo VTC News

Nhà cấp 4 thoáng rộng đẹp chẳng kém biệt thự xa hoa

Nhà cấp 4 thoáng rộng đẹp chẳng kém biệt thự xa hoa

Thiết kế thêm một tầng hầm giúp ngôi nhà lúc nào cũng thoáng mát, kể cả trong mùa hè nóng nực.

Cách trang trí nhà đẹp tinh khôi với cúc họa mi

Cách trang trí nhà đẹp tinh khôi với cúc họa mi

Mùa cúc họa mi đang gây xốn xang khắp phố phường Hà Nội. Bạn hãy trang trí nhà thêm rạng rỡ, xinh tươi và lãng mạn với loài hoa đáng yêu này.