- Phòng ăn luôn là vị trí quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Do đó phong thủy phòng ăn cũng rất quan trọng, có nhiều cách sắp xếp sai phòng ăn mà gia chủ mạt vận.

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất
Đây là mẹo để hút tài lộc đầy nhà 3 tháng cuối năm
Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Dù có thể không sử dụng nhiều như phòng ngủ hay phòng làm việc nhưng phòng ăn là nơi chúng ta ăn uống hàng ngày, phong thủy ở đây không tốt sẽ gây hại cho các thành viên trong gia đình. Khi sắp xếp bài trí phòng ăn, không những chú ý bố trí nội thất đẹp mắt mà bạn còn cần chú ý đến những cấm kỵ phong thủy phòng ăn để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người.

Về tổng thể, bố cục phòng ăn nên tuân theo quy luật phong thủy “trời tròn đất vuông”, có nghĩa là tốt nhất nên vuông vắn, có như vậy mới đảm bảo được sự ổn định của phong thủy. Trươ2ng hợp phòng ăn có hình dạng kì quái sẽ khiến khí trường không ổn định, khó hội tụ các luồng khí, khiến phong thủy trở thành tử thủy, khiến sức khỏe của người ăn cơm tại phòng ăn đó bị ảnh hưởng xấu. Sắp xếp bố cục phòng ăn tuy không phải quan trọng nhất nhưng nếu bỏ qua thì sẽ có hậu quả không lường trước được.

Màu sắc phòng ăn cũng thật sự quan trọng vì đây là nơi ăn uống, tác dụng đầu tiên của nó là kích thích ham muốn ăn uống của con người, nếu màu sắc phòng ăn khiến người ăn có cảm giác khó chịu như màu đỏ đậm, tím đậm, xanh đậm, vàng đậm, không những khiến gia chủ không còn cảm giác thèm ăn, mà còn tạo ra thói quen chán ăn, cuối cùng dẫn đến sự mất cân bằng trong ăn uống. Điều này đương nhiên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tốt nhất nên chọn những màu như xanh lam nhạt, màu vàng nhạt...

Phòng ăn dĩ nhiên phải có bố trí bàn ăn. Bàn ăn tốt nhất nên chọn hình dáng tương hỗ với bố cục của phòng ăn, phòng ăn vuông vắn thì nên chọn bàn ăn hình tròn, như vậy sẽ tạo nên bố cục trời tròn đất vuông, đó là điều đại cát trong phong thủy. Điều này tượng trưng cho việc các thành viên trong gia đình an khang, khỏe mạnh, hơn nữa hình tròn còn thể hiện sự lặp lại, rất có lợi cho việc hội tụ khí trường. Nếu bàn ăn có hình thù kì dị như hình tam giác, hình thang, hình sao năm cánh... đều sẽ có những ảnh hưởng bất lợi cho gia chủ, đặc biệt là bàn ăn có cạnh sắc nhọn càng làm hỏng phong thủy của phòng ăn, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nếu gia đình có phòng ăn rộng, thông thoáng thì tốt nhất. Còn nếu như phòng chật hẹp, chỉ có một cửa ra vào, không có cửa sổ nào khác thì nên treo gương cả bốn mặt tường. Gương chiếu tượng trưng cho sự tăng thêm bát đĩa cũng như của cải. Tuy nhiên có một lưu ý đó là tại phòng ăn độc lập. Còn nếu tại phòng ăn liền bếp tốt nhất không nên lắp gương kính. Tránh bị tai nạn ngoài ý hoặc hỏa hoạn.

Với những lưu ý sai lầm trong cách bố trí phòng ăn được đề cập trên đây, hy vọng các bạn sẽ tìm được cách bố trí hoàn hảo nhất cho phòng ăn nhà mình hợp theo phong thủy.

Thùy Linh (tổng hợp)

Đại kị phong thủy khi xây nhà, gia chủ tuyệt đối tránh

Đại kị phong thủy khi xây nhà, gia chủ tuyệt đối tránh

Dưới đây là 6 mẹo phong thủy giúp mang lại năng lượng và sự cân bằng khi thiết kế sàn nhà ở mỗi tầng.

Đặt tên cho con gái sinh năm Mậu Tuất 2018 ý nghĩa, hợp phong thủy

Đặt tên cho con gái sinh năm Mậu Tuất 2018 ý nghĩa, hợp phong thủy

Khi đặt tên cho con gái sinh năm 2018 nên chọn những cái tên thuộc hành Mộc và nữ tính.

Bí quyết chọn mua đồng hồ nam theo phong thủy phù hợp mệnh

Bí quyết chọn mua đồng hồ nam theo phong thủy phù hợp mệnh

Ngoài việc chọn đồng hồ theo phong cách, theo trang phụ, tính cách… Khá nhiều người có quan niệm chọn mua đồng hồ hợp mệnh, theo phong thủy,...