Phòng bếp được xem là trái tim của ngôi nhà, là nơi chúng ta trở về quây quần, thưởng thức bữa ăn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Dù có diện tích lớn hay nhỏ, căn bếp cũng cần được thiết kế tỉ mỉ và có sự tính toán hợp lý. Dưới đây là những lỗi thiết kế bếp mà nhiều gia đình mắc phải.

{keywords}
Bạn cũng có thể dùng tủ treo, tủ cao hay rổ kéo, kệ tủ trượt ra từ góc hay kệ tủ rượu âm để tối ưu hóa không gian lưu trữ trong bếp.

Không tham khảo ý kiến chuyên gia

Nhằm tiết kiệm chi phí, nhiều người thường tự góp nhặt ý tưởng trên cataloge. Đây là sai lầm phổ biến khiến gia chủ vừa lãng phí thời gian, vừa khiến căn bếp trở nên chắp vá, không như ý.

Thiết kế bếp sử dụng chất liệu kém bền

Một căn bếp tiện lợi về mặt chức năng là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, khi thiết kế không gian bếp, bạn cần đảm bảo những vật liệu được chọn phải dễ vệ sinh và có độ bền cao.

Sử dụng nội thất cồng kềnh để chia không gian

Trước đây, người ta thường sử dụng tường ngăn kiên cố để phân chia phòng bếp với phòng khách và phòng ăn. Tuy nhiên, ngày nay, do các căn nhà đều có diện tích khiêm tốn nên các khu vực này được đặt trong cùng một không gian và chủ nhà sẽ sử dụng các món đồ nội thất cỡ lớn để chia tách các không gian này. Và chính những món đồ nội thất này là vật ngăn cản dòng chảy của ánh sáng cũng như ngăn cản quá trình thông gió. Một giải pháp thông minh mà bạn có thể áp dụng trong trường hợp này đó là sử dụng vách ngăn làm bằng sắt và kính để phân chia khu vực bếp nấu và khu vực ăn uống.

Sử dụng tông màu tối

Nếu căn bếp nhà bạn có diện tích nhỏ và trần thấp thì việc sử dụng tông màu tối sẽ khiến chúng ta có cảm giác không gian như tối và nhỏ hơn. Thay vì đó, hãy chuyển sang sử dụng tông màu trung tính để tạo cảm giác không gian sáng và rộng rãi hơn.

{keywords}
Sử dụng tông màu tối sẽ khiến không gian căn bếp như tối và nhỏ hơn.


Không gian lưu trữ bị lãng phí

Một lỗi phổ biến nữa trong thiết kế bếp đó là bỏ phí không gian lưu trữ hữu ích khiến căn bếp trở nên bừa bộn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng những kệ tủ giúp tận dụng mọi không gian trong bếp, đảm bảo đồ vật nằm đúng nơi, đúng chỗ. Bạn cũng có thể dùng tủ treo, tủ cao, hay rổ kéo, kệ tủ trượt ra từ góc hay kệ tủ rượu âm để tối ưu hóa không gian lưu trữ trong bếp.

{keywords}
Bộ rổ kéo góc giúp tận dụng tối đa không gian bếp.

Thiếu ánh sáng

Một căn bếp thiếu ánh sáng sẽ gây cảm giác bức bí, ngột ngạt. Bạn có thể giải quyết vấn đề này dễ dàng bằng hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo, như đèn dây, đèn cạnh thuỷ tinh, đèn chiếu gắn âm, đèn chiếu hộc tủ…

{keywords}
Hệ thống đèn chiếu sáng tăng thêm yếu tố thẩm mỹ cho căn bếp.

Hệ thống thông gió, khử mùi kém

Nếu không có hệ thống thông gió, hút mùi, thức ăn sẽ từ bếp toả ra khắp nhà và bám rất lâu. Lúc này, những chiếc máy hút mùi hiện đại sẽ có tác dụng tuần hoàn không khí và thải mùi trong bếp ra khỏi nhà.

Chọn sai đảo bếp

Một đảo bếp được thiết kế thông minh sẽ giúp người nội trợ linh hoạt hơn khi nấu nướng. Để có được điều này, bạn cần chuyên gia tới đo đạc, tính toán kỹ lưỡng, từ đó tư vấn và đưa ra thiết kế đảo bếp phù hợp cho gian bếp.

Thiết kế bếp bỏ qua không gian

Đây có lẽ là lỗi thường gặp nhất khi thiết kế bếp. Thường thì người ta hay đánh giá thấp tầm quan trọng của không gian cần có trong bếp. Thực tế là trong nhà bếp, không gian chưa bao giờ là đủ. Trong trường hợp phòng bếp quá chật chội, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều đó nhờ vào các ý tưởng thông minh như đặt thêm tủ bếp ở trên hay sử dụng bàn ăn có thể kéo ra, đẩy vào.

{keywords}

Bàn ăn có thể kéo ra và đẩy vào tiện dụng.

Theo Báo Xây dựng

Phối màu nội thất cho nhà phố đẹp lung linh

Phối màu nội thất cho nhà phố đẹp lung linh

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những cách để tạo nên vẻ hoa lệ cho nội thất nhà phố đẹp.

Căn hộ cao cấp lên đời nội thất 500 triệu đẹp ngất ngây ở Hà Nội

Căn hộ cao cấp lên đời nội thất 500 triệu đẹp ngất ngây ở Hà Nội

Với kinh phí khoảng 500 triệu đồng căn hộ 3 phòng ngủ đã được cải tạo trở nên đẹp đẽ lôi cuốn mà vẫn rất thoải mái

10 chậu bonsai cây ăn trái mini siêu đẹp dùng trang trí nhà dịp Tết

10 chậu bonsai cây ăn trái mini siêu đẹp dùng trang trí nhà dịp Tết

Những chậu bonsai vừa đẹp lại vừa trổ quả thế này sẽ giúp ngôi nhà của bạn đẹp mắt và may mắn hơn trong dịp đầu năm.