Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Chính vì vậy, nơi đây luôn dành sự quan tâm và đầu tư kỹ lưỡng nhất của gia chủ. Tuy nhiên, nhiều nhà vô tình phạm phải những sai lầm trong cách trang trí làm cho phòng khách kém sang trọng và không hợp lý.

Không có đủ nguồn ánh sáng

Đèn không chỉ tác dụng chiếu sáng mà những bóng đèn còn có thể thay đổi tâm trạng và tạo không khí cho phòng khách. Một phòng khách đẹp và hoàn hảo thì hệ thống ánh sáng là việc khá quan trọng, việc bố trí ánh sáng hợp lý và chính xác sẽ mang lại hiệu quả cao và ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Để làm được điều này, không gian nhà bạn phải đầy đủ các hệ thống chiếu sáng như: đèn, cửa sổ, giếng trời... Nhưng cũng đừng nên mua đèn quá đồ sộ, điều đó sẽ khiến trần nhà như bị thấp xuống và căn phòng có cảm giác chật chội hơn.

{keywords}
Một phòng khách đẹp và hoàn hảo thì không gian của phòng phải đầy đủ các hệ thống chiếu sáng.

Sai kích thước thảm

Với những phòng khách hiện đại, sang trọng thì việc có thêm một chiếc thảm là một điều không thể thiếu. Thông thường thảm được sử dụng trong phòng khách là nguyên cả căn phòng hoặc một khu vực trang trí bàn trà tiếp khách, nên nhớ chọn thảm phù hợp kích cỡ và diện tích căn phòng. Đừng cắt nhỏ tấm thảm quá so với diện tích căn phòng hoặc bàn trà sẽ làm mất đi tính cân bằng và thẩm mỹ cho toàn bộ phòng khách.

{keywords}
Nên chọn kích thước thảm thật phù hợp, phòng khách sẽ hoàn hảo hơn.

Vị trí đặt tivi

Nơi tốt nhất để đặt tivi là tại một bức tường trống và nếu thiết kế chìm được thì càng tốt. Không đặt tivi ở phía trước mặt quá gần hay bên cửa sổ. Ngoài ra, khoảng cách giữa tivi và ghế sofa sẽ phụ thuộc vào kích thước của màn hình (khoảng 3-5 lần đường chéo của màn hình).

Không dùng gối trên sofa

Đệm và gối dựa tại sopha sẽ tạo ra một bầu không khí ấm cúng và thoải mái. Khi lựa chọn bạn cần xem xét để sử dụng chất liệu cho phù hợp với ghế sofa hoặc ghế của nhà mình. Nếu đồ nội thất trong phòng khách được làm bằng nhung hoặc velor, thì gối bằng bông hoặc vải dệt sẽ không phù hợp.

Dùng đồ nội thất thấp hoặc quá lớn

Sai lầm phổ biến nhất khiến nội thất của căn phòng không phù hợp về kích thước thường là ghế sofa. Nếu bạn có một phòng khách lớn bạn có thể mua một chiếc ghế sofa rộng rãi. Nhưng ngược lại, với một phòng khách nhỏ chỉ nên thích hợp để sofa hai chỗ ngồi và một vài ghế bành là đủ. Hoặc dùng nội thất thấp hoàn toàn sai. Nó khiến phòng khách của bạn trông chật chội.

Trồng cây trong chậu nhỏ

Thay vì trồng lẻ tẻ những chậu nhỏ cây xanh rồi đặt chúng khắp phòng khách thì bạn nên thay một chậu to và trồng ở ngay giữa không gian bàn uống nước nhìn sẽ đỡ nhức mắt và khó chịu hơn.

{keywords}
Bạn nên trồng một chậu cây to ở ngay giữa không gian bàn uống.

Màu tường lỗi thời

Việc sử dụng màu tường, giấy dán tường cũ kĩ cũng làm phòng khách nhà bạn bớt đẹp đi, thậm chí là lỗi thời. Bạn nên cập nhật xu hướng và trang trí mới lại tường giúp phòng khách mới mẻ, sang trọng hơn.

Theo Báo Xây dựng

Phong thủy phòng làm việc đem may mắn cho người mệnh Hỏa

Phong thủy phòng làm việc đem may mắn cho người mệnh Hỏa

Đối với phong thủy phòng làm việc, bạn cần chú ý đến hướng phòng, vật trang trí và chất liệu bàn làm việc để đem đến nhiều may mắn cho người mệnh Hỏa.

Cách “giấu đồ” cho phòng khách nhỏ

Cách “giấu đồ” cho phòng khách nhỏ

Bạn có thể áp dụng các cách cất đồ dưới đây sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà vẫn gọn gàng, ngăn nắp

Trang trí nhà mùa Đông ấm áp và sinh động nhờ giấy dán tường

Trang trí nhà mùa Đông ấm áp và sinh động nhờ giấy dán tường

Giấy dán tường không làm chức năng dán cho một bức tường nhưng vẫn có thể giúp ngôi nhà đẹp hơn những gì bạn nghĩ nếu khám phá ra thật nhiều ý tưởng thú vị.