Giường đối diện cửa là cấm kị trong phong thủy nhưng bạn vẫn có thể bài trí sao cho từ giường có thể nhìn thấy vị trí của cửa.

Giường ngủ nằm đối diện cửa phòng ngủ vốn là một điều cấm kị trong phong thủy do việc bài trí này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của từng bộ phận trên cơ thể gia chủ tùy theo vị trí đối diện.

{keywords}

Ảnh hưởng như thế nào?

Theo phong thủy, cửa đối diện với giường ngủ sẽ dẫn đến đau đầu/đau nửa đầu hoặc thậm chí là những cơn ác mộng. Bên cạnh đó, cửa đặt đối diện với phần giữa của giường (vị trí tương đương ngang bụng người) sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa trong khi cửa đặt đối diện phần đuôi giường có thể gây ra các bệnh lý về chân.

{keywords}

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về vị trí cửa đối diện với bên trái hay bên phải giường. Nếu đối diện bên trái, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị đau vùng ngực trái và các vấn đề về dạ dày. Nếu đối diện bên phải thì có thể dẫn đến đau vùng ngực phải các vấn đề về gan.

Chú ý rằng giường đối diện cửa là cấm kị trong phong thủy nhưng bạn vẫn có thể bài trí sao cho từ giường có thể nhìn thấy vị trí của cửa. Tránh nhầm lẫn giữa hai trường hợp này nhé.

Cách hóa giải:

Thứ nhất, khuyến khích các bạn nên di chuyển giường tới vị trí thích hợp, không đối diện cửa. Tuy nhiên, giải pháp này thường không khả thi do diện tích, không gian và đồ đạc trong phòng ngủ là cố định và khó thay đổi.

{keywords}

Thứ hai, bạn có thể sử dụng kệ để đồ hoặc bức rèm treo để tạo ra sự ngăn cách và che khuất tầm nhìn giữa cửa và giường ngủ, chặn các tà khí.

{keywords}

Thứ ba, bạn có thể treo 5 đồng xu phong thủy trên khung cửa ra vào để hóa giải các năng lượng.

Theo Khám phá