Khu vườn khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi có đến 109 triệu bông hoa được sắp đặt kì công thành những tuyệt tác đẹp choáng ngợp giữa vùng đất sa mạc khô cằn.

Đúng như tên gọi, Dubai Miracle Garden - Khu vườn diệu kì ở Dubai chính là thế giới kỳ diệu của những loại hoa - một vườn hoa tự nhiên "khổng lồ" được xây dựng trên vùng đất toàn sa mạc rộng đến 72.000m2 với hơn 109 triệu bông hoa đẹp đến khó tin.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 


Mở cửa đúng vào ngày lễ Tình nhân 14/2 năm 2013 tại khu Arabian Ranches của Dubai - thành phố nổi tiếng với những công trình nằm ngoài sức tưởng tượng, Dubai Miracle Garden hiện cũng đang giữ kỉ lục Guinness cho khu vườn nằm ngang lớn nhất thế giới.

{keywords}
 
{keywords}
 


Khu vườn khổng lồ choáng ngợp này là tổ hợp của những tuyệt tác được sắp đặt kì công từ 45 loại hoa được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới dưới bàn tay của 400 người, trong hơn 60 ngày.

{keywords}
 


Hàng chục triệu bông hoa được tạo hình thành lâu đài, lá cờ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, đồng hồ, xe Ferrari, các động vật, thuyền buồm, cối xay gió,...

Tạo hình gây choáng ngợp nhất chính là chiếc máy bay Emirates Airbus A380 bằng kích cỡ thật đã được ghi danh trong sách Kỉ lục Guiness Thế giới.

Toàn bộ chiếc máy bay được bao phủ bởi hơn 500.000 bông hoa. Đến mùa hoa nở rực rỡ nhất thì số lượng hoa lên tới 5 triệu bông.

{keywords}
 
{keywords}
 


Bởi được thiên nhiên ưu ái ban tặng thời tiết tuyệt đẹp kéo dài đến 7 tháng trong một năm, cùng với việc chăm sóc cẩn thận, nên người ta có thể dễ dàng tạo nên những thảm hoa đẹp mê đắm trong vườn.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 


Ngoài khung cảnh lộng lẫy, vườn còn gây ấn tượng bởi hệ thống tưới ngầm độc đáo có khả năng tái chế nước thải và tránh nước bốc hơi, tiết kiệm 70% lượng nước và năng lượng cần sử dụng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 


Ngoài ra, vườn Miracle còn có chỗ đỗ xe, khu ngồi nghỉ, phòng cầu nguyện và các cửa hàng dành cho du khách.
Một điều khá thú vị ở khu vườn là nếu du khách đi tham quan vào hai mùa khác nhau sẽ có những trải nghiệm khác nhau bởi cấu trúc hoa thay đổi theo mùa, không giống với bất cứ tạo hình nào trước đó.

"Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu rằng Dubai không chỉ là đất nước của những thứ xa xỉ, của những khối bê tông sắt thép cứng nhắc, buồn chán, mà còn có những công trình xanh tuyệt đẹp" - Abdel Nasser Y. Rahhal, người đứng sau dự án vườn hoa cho biết.

{keywords}
 
{keywords}
 


Mỗi năm, Dubai Miracle Garden thu hút khoảng 1,5 triệu du khách tới thăm quan, trong đó có rất nhiều những cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Năm nay, vườn mở cửa từ 1 tháng 11 năm 2017 cho đến ngày 31 tháng 5 năm 2018.

Theo Khám phá

7 món đồ nội thất đừng phí tiền mà mua

7 món đồ nội thất đừng phí tiền mà mua

Bạn sẽ phải hối hận vì đã chi tiền “oan” cho những món đồ nội thất tưởng chừng hữu dụng nhưng thực ra lại vô ích và có giá không hề rẻ này.

Cách thiết kế nội thất nhà bếp tiết kiệm mà đẹp

Cách thiết kế nội thất nhà bếp tiết kiệm mà đẹp

Nếu bạn đang muốn thiết kế hoặc cải tạo nội thất nhà bếp với chi phí thấp thì đừng bỏ qua những gợi ý này bởi đây là những thiết kế cực dễ học tập.

Ý tưởng thiết kế độc đáo cho khu vườn

Ý tưởng thiết kế độc đáo cho khu vườn

Không gian xanh mát cùng những trang trí độc đáo, sáng tạo nơi khu vườn sẽ là nơi thư giãn cho bạn và cả gia đình.