Nếu bạn dự định bố trí cầu thang trong nhà hoặc văn phòng nhà bạn, hãy xem xét một số phương pháp sau để cân bằng năng lượng phong thủy.

Câu hỏi: Cầu thang thường được cho là yếu tố phong thủy xấu trong nhà, vậy làm sao để có thể biến cầu thang trở thành một dấu hiệu phong thủy tốt?

Trả lời: Cầu thang thực ra không phải là một dấu hiệu phong thủy xấu, nhưng một số cách bố trí có thể khiến cầu thang trở thành một xấu hiệu phong thủy xấu trong nhà. Nếu bạn dự định xây một ngôi nhà nhiều tầng, bạn cần một chiếc cầu thang đúng không nào?

Cầu thang và phòng tắm đều được coi là những dấu hiệu phong thủy xấu trong nhà, tuy nhiên cả hai đều rất cần thiết và đều đóng góp năng lượng phong thủy trong nhà. Và điều bạn quan tâm nhất chính là làm sao để có được một chiếc cầu thang tạo ra được nguồn năng lượng tốt. Tùy thuộc vào luồng năng lượng trong một ngôi nhà cụ thể - như năng lượng từ sàn - từ trần để có thể bố trí được nơi đặt cầu thang. Khi bố trí một chiếc cầu thang, gia chủ cần chú ý những yếu tố như sau:

{keywords}

Các vị trí cầu thang nên tránh:

- Cầu thang đối diện với cửa ra vào.

- Cầu thang đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, văn phòng.

Thiết kế cầu thang cần tránh:

- Cầu thang có lan can bằng kim loại hoặc lan can có chất liệu không hợp với bản mệnh của gia chủ.

- Cầu thang có thiết kế xoắn ốc đặt ở giữa nhà (đặc biệt là cầu thang làm bằng chất liệu kim loại).

Bởi vì năng lượng phong thủy của cầu thang là một nguồn năng lượng không ổn định, lên xuống liên tục, bạn cần tạo ra nguồn năng lượng cân bằng và bền vững hơn.

{keywords}

Một số cách trang trí gần cầu thang để tạo ra năng lượng phong thủy tốt:

- Trang trí các bức tường xung quanh cầu thang với các hình ảnh, vật trang trí trực quan.

- Chú ý chọn màu sắc và chất liệu phù hợp với bản mệnh của từng chủ nhà.

- Bố trí nhiều nguồn sáng gần cầu thang để cân bằng năng lượng. Bạn có thể thể chọn một chiếc đèn chùm lớn hoặc một số tranh treo tường đẹp, phù hợp với thiết kế trong ngôi nhà.

- Hãy làm căn phòng nhà bạn rộng hơn bằng những loại cây xanh và chậu cây có kiểu dáng hợp thẩm mỹ. Nếu bản mệnh của bạn hợp với yếu tố phong thủy nước, bạn nên đặt thêm một chiếc gương hoặc một đài phun nước nhỏ gần cầu thang.

Theo Em đẹp

Lỗi phong thủy thiết kế cầu thang khiến gia chủ hao tài

Lỗi phong thủy thiết kế cầu thang khiến gia chủ hao tài

Nhiều gia đình thường tận dụng gầm cầu thang để thiết kế một nhà vệ sinh nữa. Tuy nhiên, điều này cực không tốt trong phong thủy.

Những ý tưởng trang trí cầu thang đẹp và cực mới lạ

Những ý tưởng trang trí cầu thang đẹp và cực mới lạ

Cầu thang thường là không gian bị bỏ qua khi trang trí nội thất nhà. Hãy tham khảo những ý tưởng mới lạ, độc đáo dưới đây.

10 cách trang trí cầu thang tuyệt đẹp dành cho bạn

10 cách trang trí cầu thang tuyệt đẹp dành cho bạn

Bạn muốn một sự thay đổi nhỏ trong nhà với việc sáng tạo ở khu vực cầu thang? Dù là một người đam mê màu sắc hay thích một bức tranh tường, những ý tưởng dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.