- Tùy thuộc vào đặc điểm không gian mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng nội thất khác nhau cho tủ bếp nhà mình. Với không gian hẹp và dài, tủ bếp hình chữ L rất phù hợp.

Tủ bếp hình chữ L theo phong cách truyền thống

Những mẫu tủ bếp hình chữ L thường có ưu điểm là giúp gia chủ tận dụng hiệu quả không gian góc, nhất là trong diện tích nhỏ. Không chỉ vậy, tủ bếp kiểu này còn tạo ra khoảng trống di chuyển lớn, rất thuận tiện cho bạn khi nấu nướng. Bạn có thể dễ dàng phân bổ khu vực nấu nướng thành nhiều khu khác nhau về chức năng mà vẫn tiện lợi khi sử dụng như khu đặt bếp ga, khu đặt lò nướng, nồi cơm điện, khu rửa bát,…

Với phong cách truyền thống, tủ bếp hình chữ L thường được làm bằng gỗ tự nhiên với màu vân gỗ nhã nhặn, tạo không gian ấm cúng cho phòng bếp. Những đường nét trên tủ bếp thường thiết kế dạng đường cong và họa tiết nghệ thuật nhỏ tạo cảm giác mềm mại hơn cho tủ bếp của bạn. Tuy nhiên vì bếp là khu vực thường xuyên phải lau chùi nên để thuận tiện thì thường không có nhiều họa tiết nhỏ trên tủ bếp.

Tủ bếp hình chữ L phong cách hiện đại

Với căn phòng có diện tích nhỏ, tủ bếp hình chữ L đặc biệt tiện dụng vì nó tận dụng không gian rất tốt, giúp bạn vừa tiết kiệm được không gian, vừa đảm bảo được khả năng trữ đồ đạc của tủ bếp.

Tủ bếp hình chữ L với phong cách hiện đại sẽ mang đến cho bạn cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng với những đường nét thẳng và sắc cạnh. Đặc biệt nhờ vào việc phối hợp màu sắc mà cũng kiểu bếp hình chữ L với mỗi màu khác nhau lại tạo sắc thái khác nhau cho căn phòng. Yêu cầu với màu sắc trong nhà bếp là thể hiện sự sạch sẽ và khiến con người cảm thấy vui vẻ. Màu sắc sử dụng cho tủ bếp ít dùng màu trung tính mà thường dùng nhiều màu sắc có độ sáng cao như màu trắng, màu trắng sữa và màu vàng nhạt. Để kích thích sự thèm ăn, bạn có thể sử dụng phối hợp màu cam đỏ, cam vàng cho tủ bếp nhà mình.

Với những ưu điểm vượt trội của mình, tủ bếp hình chữ L xưa nay vẫn rất được ưa chuộng trong nội thất nhà bếp.

Thành Luân (tổng hợp)

BbsmartDecor - ‘trợ thủ’ thiết kế nội thất

BbsmartDecor - ‘trợ thủ’ thiết kế nội thất

Với giải pháp thông minh về thiết kế, kiến trúc và xây dựng, BBSmartDecor hứa hẹn giúp các kiến trúc sư Việt có thêm công cụ rút ngắn thời gian tư vấn, thi công, tăng hiệu quả kinh tế cho mỗi công trình.

Sai lầm dễ mắc khi trang trí nội thất phòng ngủ

Sai lầm dễ mắc khi trang trí nội thất phòng ngủ

Đừng để những sai lầm không đáng có trong thiết kế phòng ngủ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cảnh báo chất cực độc trong đồ nội thất gỗ công nghiệp kém chất lượng

Cảnh báo chất cực độc trong đồ nội thất gỗ công nghiệp kém chất lượng

Trung tâm Vật liệu hữu cơ và Hóa phẩm xây dựng - Bộ Xây dựng cảnh báo, Formaldehyde là chất cực độc có trong keo gắn gỗ và thường tồn dư trong các sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp kém chất lượng.