Theo quan niệm xưa, hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, dâng hoa cúng có ý nghĩa dâng những điều thiện, điều tốt lành. Tuy vậy không ai cũng biết rõ về các loại hoa nên cúng ban thờ và hoa kiêng kị xuất hiện ở vị trí trang trọng này.

Dù giàu hay nghèo, ngày Tết hầu như nhà nào cũng mua hoa về cắm cho nhà mình thêm rực rỡ, ấm cúng. Ngoài hai loại hoa đặc trưng là đào và mai, bạn nên chọn cho gia đình mình một số loại hoa khác để mang lại tài lộc, vận may, sinh khí vào nhà mình.

Dưới đây là các loài hoa sẽ mang đến may mắn tốt ngày cho gia đình bạn trong ngày tết.

1. Hoa đào

{keywords}
 


Đào đã trở thành hai loài hoa phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán. Với đặc tính nở vào mùa xuân, lại mang màu sắc tượng trung cho sự may mắn, vàng son, phú quý nên đào đã trở thành biểu tượng của Tết truyền thống. Ngày nay, không chỉ người miền Bắc mới chơi đào mà đào này đã được chuyển đến khắp mọi nơi trên đất nước.

2. Hoa mai

{keywords}
 


Hoa mai là biểu tượng của mùa xuân. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa Mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó. Mọi người cho rằng 5 cánh của hoa mai là năm thần cát tường, tượng trưng cho ngũ phúc: vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình.

3. Hoa mẫu đơn

{keywords}
 


Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn vinh. Nó còn được gọi là “vua hoa” hay “hoa phú quý”.
Mọi người chọn hoa mẫu đơn để chưng trong nhà với mong muốn gia đình luôn thịnh vượng, hạnh phúc và có nhiều con cháu.


4. Hoa hải đường

{keywords}
 


Hải đường có nhiều loại, lại nở đúng vào mùa xuân với ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc, phú quý, anh em hòa thuận, vui vẻ... nên loài hoa này được trồng rộng khắp miền Bắc.


Một chậu hải đường trong phòng khách chắc chắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời để mang đến sắc xuân cùng nhiều điều may mắn cho các thành viên trong gia đình khi bắt đầu một năm mới với nhiều hi vọng và mơ ước.


5. Hoa thủy tiên

{keywords}
 


Hoa thủy tiên cũng là cái tên nằm trong danh sách những loài hoa mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ nếu trưng bày trong gia đình. Vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng mà cao quý của loài hoa này luôn được lòng rất nhiều người chơi hoa.

Một chậu thủy tiên trưng bày trong phòng khách không những giúp không gian sống tràn ngập sắc xuân mà còn giúp khử tà, mang đến vượng khí và cát tường cho gia đình.


6. Hoa Lay ơn

{keywords}
 


Hoa lay ơn có nhiều màu và rất rực rỡ, độ bền cao, dáng hoa đẹp. Lay-ơn mang ý nghĩa của sự hẹn hò. Hoa này còn một cái tên khác nghe rất đài các nữa là “kiếm lan”. Hoa được gọi là kiếm lan vì lá nó dài giống như lưỡi kiếm. Kiếm lan thường được tặng cho người mình thầm yêu với ngụ ý rằng mình mong được gặp mặt người yêu, may mắn.


7. Hoa trạng nguyên

{keywords}
 


Tên loài hoa tượng trưng cho ý nghĩa của nó. Với sắc đỏ thắm, hoa trạng nguyên luôn được bao người mến mộ và mong muốn sở hữu một chậu hoa này trong dịp Tết để cầu mong sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành.


Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện cho sự quyết tâm, ý chí vượt mọi khó khăn thử thách để đạt tới con đường vinh quang, hiển hách.


8. Hoa cúc

{keywords}
 
 

Hoa cúc là một trong những loài hoa nở rộ trong dịp tết Nguyên Đán. Nó biểu trưng cho sự thuận lợi và cân bằng trong cuộc sống. Sắc hương của nó tuy giản dị nhưng làm say lòng người, không những vậy, loại hoa này còn tươi rất lâu. Những bông cúc đại đóa vàng mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười thích hợp cho những ngày đoàn viên sắp đến.


9. Hoa hồng

{keywords}
 


Hoa hồng biểu hiện cho hòa bình, tươi trẻ, là hoa của tình yêu, tình hữu nghị, của niềm vui và sự tốt lành. Vì hoa nở bốn mùa nên dân gian coi là điều tốt chỉ bốn mùa bình an.


10. Hoa đồng tiền

{keywords}
Tổng hợp các loài hoa mang đến may mắn tốt lành trong ngày Tết


Gắn với cái tên của nó nên nhiều gia chủ thường lựa chọn hoa đồng tiền trưng bày trong phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều “tiền tài”.


Loài hoa này còn có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Với giá thành khá rẻ nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng.


11. Hoa đỗ quyên

{keywords}
 


Hoa đỗ quyên với sắc đỏ, sắc hồng tượng trưng cho sự may mắn, phú quý và thành đạt. Hơn nữa loài hoa này rất dễ trồng, hoa xòe rộng, um tùm nên để trưng bày trong phòng khách thật là điều tuyệt vời, vừa giúp mang sắc xuân vừa có tác dụng hóa giải khí xấu, mang vượng khí đến cho gia đình.


12. Hoa sống đời

{keywords}
 


Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ này mang theo một ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho gia đình. Nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở, và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.


13. Hoa cát tường

{keywords}
 


Loài hoa thể hiện sự tự nhiên, thoải mái, vạn sự như ý, khỏe mạnh, may mắn. Trong từ điển Hán – Việt, cát nghĩa là tốt, tường nghĩa là phước/lành hay điều lành. “Cát tường” ý nói đến những điều may mắn, tốt lành.

14. Hoa thược dược

{keywords}
 


Trong các loài hoa, mẫu đơn đứng đầu, thược dược đứng thứ hai. Mẫu đơn được tôn xưng là “hoa vương” thì thược dược được coi là “hoa tướng”.


Hoa thược dược là một trong những loài hoa mỏng manh, có hương thơm mềm mại. Không chỉ thể hiện sự lãng mạn. Trong phong thủy, nó thường được dùng với ý nghĩa là phương pháp hòa giải những vướng mắc trong tình yêu. Đặc biệt là hoa thược dược hồng.

15. Hoa sen

{keywords}
 


Không ít loài hoa thơm hơn Sen về hương, đẹp hơn Sen về sắc. Tuy vậy, Sen là loài duy nhất hội tụ đầy đủ những ý nghĩa triết học - nhân sinh cao quý, là ý nghĩa về âm dương ngũ hành và sức vươn dậy của một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt.


Theo Reatimes

Trang trí phòng bé đẹp dễ thương và sáng tạo nhân dịp năm mới

Trang trí phòng bé đẹp dễ thương và sáng tạo nhân dịp năm mới

Năm mới sắp đến, nếu bạn đang gấp rút mong muốn tặng con một món quà ý nghĩa, hãy trang trí phòng cho bé với những ý tưởng thú vị trong bài viết để con thêm bất ngờ với thế giới riêng tư của mình.

Căn hộ Hà Nội đẹp kinh ngạc với tủ đồ “tàng hình"

Căn hộ Hà Nội đẹp kinh ngạc với tủ đồ “tàng hình"

Căn hộ 120m2 ở quận Hà Đông (Hà Nội) gây ấn tượng bởi cách bố trí không gian và tủ lưu trữ đồ độc đáo. Đặc biệt, chúng được giấu một cách khéo léo đến mức khó ai có thể phát hiện ra.

Nội thất phòng ngủ: những lưu ý khi đặt phòng tắm trong phòng

Nội thất phòng ngủ: những lưu ý khi đặt phòng tắm trong phòng

Ngày nay trong nội thất phòng ngủ, nhiều gia đình thường bố trí phòng tắm trong phòng ngủ vì sự tiện lợi. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điểm dưới đây nhé.