Những không gian hẹp luôn cần nhiều hơn nữa những ý tưởng thú vị và sáng tạo để mang sự thoải mái đến cho mọi người sống trong nhà.

Dù nhà chật hẹp hay rộng rãi thì sự hiện diện của thiên nhiên luôn là điều không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, bạn có thể trồng cây với những cách độc đáo để mang đến niềm vui bất tận, vẻ đẹp cá tính và lạ mắt cho ngôi nhà của mình.

{keywords}
 

Trồng cây trong vỏ trứng không quá khó. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng vô cùng sáng tạo của chúng tôi để có được góc nhỏ yên bình với màu xanh dịu dàng từ khu vườn tí hon bằng vỏ trứng.

{keywords}
 

Khác với cách sử dụng vỏ trứng để trang trí, cần đục lỗ thật nhỏ và rửa sạch bên trong thì với việc trồng cây lại hoàn toàn khác. Bạn có thể lấy đi 1/3 vỏ trứng phía trên và hoàn toàn không cần rửa sạch bên trong. Chỉ cần chọn đất mịn, có độ ẩm cao là đủ để trồng những loại cây mà mình yêu thích.

{keywords}
 

Trứng được gắn thêm những đôi mắt tinh nghịch và đặt vào những chiếc cốc tí hon. Bạn có thể gieo hạt lúa và tưới nước ẩm. Chỉ vài ngày sau là đã có ngay khu vườn bình yên và đáng yêu như thế này.

{keywords}
 

Trong vỏ trứng có nhiều canxi. Vì thế khi trồng cây trong vỏ trứng, phần vỏ được lấy ra để tạo miệng trồng cây có thể bóp vụn trộn với đất để trồng các loại cây hoa đá nhỏ xíu.

{keywords}
 

Vỏ trứng cũng có thể đặt vào khay khi đã tách lòng bên trong, bỏ đất mịn và gieo các loại hạt. Đây là môi trường tuyệt vời giúp tỉ lệ nảy mầm khá cao.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trứng được tô màu sơn rực rỡ bên ngoài sẽ tạo nên những chiếc chậu xinh xắn để bạn trồng các loại rau mầm từ hạt.

{keywords}
 

Tạo chiếc đế để khéo léo cố định chậu cây bằng vỏ trứng, giúp những chậu cây tí hon thêm xinh đẹp hơn khi đặt ở bàn làm việc hay bàn ăn.

{keywords}
 

Bạn có thể gieo hạt, phun nước đảm bảo độ ẩm cho hạt mới gieo. Khu vườn bé nhỏ được lớn lên từng ngày nhờ sự chăm sóc của bạn.

{keywords}
 

Bỏ đồng loạt vỏ trứng vào khay, chỉ cần bỏ bông thấm nước hoặc xơ dừa vào trong vỏ là đủ để bạn gieo các loại hạt. Chú ý cung cấp đủ nước để có món salad rau mầm thật ngon.

{keywords}
 

Những chiếc vỏ trứng được trang trí thật đẹp bên ngoài có thể trở thành những chiếc chậu trồng hoa vô cùng xinh xắn.

{keywords}
 

Kết hợp vỏ trứng với những phụ kiện trang trí khác để có một góc nhỏ vô cùng đáng yêu.

{keywords}
 

Đặt vỏ trứng bên trong chậu đá cuội. Trồng đủ các loại cây và rau vào bên trong. Khéo léo cắm thêm lọ hoa để góc nhỏ thêm bình yên và nổi bật ở bất kỳ góc nhỏ nào mà chúng hiện diện.

{keywords}
 

Những loại cây được gieo từ hạt, khi chúng nảy mầm và lớn lên cũng là quá trình tận hưởng vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình.

{keywords}
 

Rửa sạch lớp ngoài của vỏ trứng, bạn có thể bỏ đất để bắt đầu trồng các loại cây nhỏ xinh như hoa đá, sen đá, xương rồng.

{keywords}
 

Tạo một góc nhỏ với những loại cây xinh xinh nhiều màu sắc, cần ít thời gian và công sức chăm sóc nhưng vẫn có thể sở hữu mảng xanh diệu kỳ cho ngôi nhà của bạn.

Theo Em đẹp

10 ý tưởng nội thất giúp phòng ngủ trở nên rộng hơn (phần 1)

10 ý tưởng nội thất giúp phòng ngủ trở nên rộng hơn (phần 1)

Phòng ngủ nhỏ vẫn mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái nếu bạn biết tìm ra những ý tưởng nội thất thú vị.

Mẹo chia không gian phòng khách ấn tượng cho căn hộ chung cư

Mẹo chia không gian phòng khách ấn tượng cho căn hộ chung cư

Khi không gian chung cư có căn phòng rộng, bạn có thể học hỏi thêm cách phân chia các khu vực chức năng hợp lý để từng khoảng diện tích được sử dụng hữu ích hơn.

10 ý tưởng nội thất giúp phòng ngủ trở nên rộng hơn (phần 2)

10 ý tưởng nội thất giúp phòng ngủ trở nên rộng hơn (phần 2)

Dù phòng ngủ của bạn có nhỏ cỡ nào, bạn vẫn có thể tìm ra những ý tưởng nội thất hợp lý, mang đến cho không gian nghỉ ngơi của gia đình cảm giác thoải mái.