Ngôi nhà hoa hồng của chị Ánh Quyên ở xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội được khéo léo chăm sóc, sắp xếp không gian, gây thương nhớ cho hàng ngàn chị em yêu hoa.

{keywords}
Trước khi xây nhà, hầu như những khu vực có đất, thoáng, nhiều nắng gió là chị chọn để trồng hồng. Sau gần 2 năm bắt tay vào thực hiện, giờ chị Quyên đã có vườn hồng đẹp như bên trời Tây, ai đến cũng phải mê mẩn, phát hờn.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ngôi nhà hoa hồng của chị Ánh Quyên khiến hội chị em "phát sốt phát rét" bởi hoa hồng trải từ cổng vào tận nhà.
{keywords}
Quanh nhà và hiên sân, những bụi hồng đào cổ dìu dịu màu phấn hồng lãng mạn và tỏa hương ngào ngạt.
{keywords}
 
{keywords}
Còn lại toàn bộ từ sân trở là trồng hồng cổ Sapa và một số giống hồng khác.

 

{keywords}
Bên ngoài, hai bên hàng rào là những gốc hồng tường vi leo màu đỏ có mùi thơm ngọt.
{keywords}

Theo chị Quyên trước đây chị ưu tiên trồng hồng ngoại. Tuy nhiên, sau một thời gian chăm sóc, chị nhận thấy khí hậu Ba Vì khắc nghiệt nên hồng ngoại thường phát triển kém. Vì thế, chị chuyển sang trồng hồng nội, hồng cổ.
{keywords}
Trong vườn nhiều nhất là hồng đào cổ, hồng tường vi, hồng cổ Sapa, hồng bạch xếp vì những loài hồng này sai hoa, rất thơm, dễ trồng, dễ chăm sóc. Hiện chị Ánh Quyên đi làm cách nhà 25km nên không có nhiều thời gian chăm sóc nên những giống hồng này đều phù hợp với đất và người.
{keywords}
Chị Ánh Quyên cho biết, mới đầu vườn hồng đều một tay chị chăm sóc nhưng về vườn hồng bung tỏa hương vừa thơm vừa đẹp khiến ông xã và 2 con đều tranh nhau chăm sóc vườn hồng. Mới đây ông xã chị Ánh Quyên còn lát thêm đá trắng để vườn hồng thêm điểm nhấn.
{keywords}
Mỗi lần hoa nở đều nở đồng loạt do chị cắt tỉa đồng loạt từng lứa. Nhờ chịu khó cắt tỉa liên tục và bón phân sau mỗi kỳ hoa, vườn hồng của chị Ánh Quyên “bung lụa” đẹp ngỡ ngàng, gây thương nhớ cho bất cứ ai.

 

{keywords}
Theo chị Ánh Quyên, muốn trồng được một vườn hồng đẹp cần phải thực sự đam mê yêu thích và chăm sóc cho hoa. Muốn cây hồng sai hoa, nhanh lớn nên đào hố, rải đều phân chuồng trước rồi mới bứng cây trồng xuống đất. Hoa hồng ưa ánh nắng, đất tơi xốp.

 

{keywords}
Ngoài giờ làm việc, chị Ánh Quyên dành thời gian buổi tối hoặc các ngày nghỉ cuối tuần để chăm cây. Thời gian rảnh chị Ánh Quyên thường tỉa lá, bón phân, chăm sóc cho hoa hồng. Đối với chị Ánh Quyên, chăm sóc hoa là thú vui và ngắm hoa cũng là niềm vui giúp chị thư giãn, quên đi những mệt mỏi trong công việc.

 

{keywords}
Hoa hồng nhiều, chị Ánh Quyên còn phơi hoa để uống trà hàng ngày.


Theo Dân Việt

 

Nhìn tưởng nhà cấp 4 mà hóa ra ngôi nhà này lại 'sang chảnh' bất ngờ

Nhìn tưởng nhà cấp 4 mà hóa ra ngôi nhà này lại 'sang chảnh' bất ngờ

Căn nhà hình chữ L này là tổ ấm của một gia đình 4 người với đủ các phòng: phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng tắm và phòng bếp nhỏ.

Những mẹo nội thất ăn gian diện tích tuyệt vời cho căn hộ nhỏ

Những mẹo nội thất ăn gian diện tích tuyệt vời cho căn hộ nhỏ

Một số ý tưởng tuyệt vời về nội thất rất dễ thực hiên dưới đây sẽ giúp căn hộ nhỏ rộng rãi hơn.

Ba lời khuyên giúp nội thất nhà tắm đẹp ngay

Ba lời khuyên giúp nội thất nhà tắm đẹp ngay

Không gian nhỏ hẹp của phòng tắm luôn là vấn đề nan giải khiến chị em phiền lòng, song chỉ với vài mẹo nhỏ nội thất này đảm bảo bạn sẽ có ngay một nhà tắm ưng ý