Với những nỗ lực không ngừng trong nhiều năm qua, Phục Hưng Holdings đã vươn lên khẳng định thương hiệu trên thị trường xây dựng, được tổ chức uy tín VN Report đánh giá, xếp hạng 3 trong Top những nhà thầu uy tín nhất Việt Nam.

Ông Cao Tùng Lâm, Chủ tịch Phục Hưng Holdings đã chia sẻ về khó khăn, thách thức và cơ hội của Phục Hưng trong cuộc cạnh tranh giữa các nhà thầu.

Khẳng định tiêu chí “chất lượng hàng đầu”

- Năm 2017 đánh dấu những bước phát triển quan trọng của Phục Hưng, xin ông chia sẻ thêm về những thành tựu đã đạt được?

Thành công lớn nhất thời gian qua của Phục Hưng là vai trò vị thế của công ty với tư cách là nhà thầu chuyên nghiệp ngày càng được được các chủ đầu tư, thị trường, tổ chức đánh giá cao và đặt niềm tin. Vị trí thứ 3 trong Top những nhà thầu uy tín là niềm tự hào của Phục Hưng, đặc biệt Phục Hưng là nhà thầu đứng đầu trong top các nhà thầu khu vực phía Bắc.

“Con đường phấn đấu trở thành nhà thầu hàng đầu là kim chỉ nam hành động của ban lãnh đạo cũng như toàn thể các thành viên”, đây cũng là bí quyết thành công của Phục Hưng Holdings. Trong mỗi công trình, chúng tôi đều nói và làm thật, từ đó xây dựng những dự án chất lượng, mang lại niềm tin của đối tác và tạo uy tín cho nhà thầu.

- Phục Hưng Hodings đã làm thế nào để tạo dựng được thương hiệu uy tín như ngày nay?

Để có được vị thế của nhà thầu uy tín, trước tiên Phục Hưng khẳng định tiêu chí “chất lượng hàng đầu”, đồng thời phát triển và chiếm lĩnh được thị phần nhất định trên địa bàn các thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Như vậy mới phát triển và củng cố thương hiệu cả về chiều rộng và chiều sâu. Khi uy tín được khẳng định, Phục Hưng càng được các Chủ đầu tư trong và ngoài nước trao thêm nhiều cơ hội.

Bên cạnh đó, sự hợp tác với các chủ đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Booyoung-Hàn Quốc, Gamuda-Malaysia và một số Chủ đầu tư lớn trong nước … đã giúp cho Phục Hưng phát triển hơn về trình độ quản lý cũng như công nghệ thi công.

Việc thực hiện thành công các dự án của Chủ đầu tư nước ngoài chính là bảo chứng cho năng lực và sự chuyên nghiệp của Nhà thầu, giúp cho Phục Hưng dễ dàng tiếp cận và hợp tác với các Chủ đầu tư trong và ngoài nước khác. Sau thành công tại dự án khu đô thị Booyoung Mỗ Lao, Phục Hưng đã được Tập đoàn Booyoung tin tưởng giao thực hiện Dự án Booyoung Phnompenh tại Campuchia. Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp lớn như Lotte, Daewoo, VSIP, Park City đang quan tâm đàm phán hợp tác với Phục Hưng.

{keywords}
Ông Cao Tùng Lâm- Chủ tịch Hội đồng quản trị Phục Hưng Holdings trả lời phỏng vấn


Quản trị tốt các quy trình

- Một trong những yếu tố quan trọng đối với nhà thầu hiện nay là công nghệ, Phục Hưng đã đầu tư lĩnh vực này như thế nào, thưa ông?

Đầu tiên, chúng tôi tập trung vào công nghệ quản lý. Quản trị tốt các quy trình từ đầu vào cho đến quá trình thi công, bảo trì… để đảm bảo cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Phục Hưng cũng chú trọng áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng và tiến độ công việc, các phần mềm quản lý được áp dụng toàn diện trong hệ thống. Sắp tới việc đưa công nghệ BIM vào hoạt động sẽ hỗ trợ một cách hữu ích cho công tác quản lý khối lượng, thiết lập biện pháp thi công, giải quyết xung đột thiết kế…

Về thiết bị thi công, Phục Hưng đã đầu tư đồng bộ các hệ thống ván khuôn hiện đại Al-form, Gang-form (nhập khẩu từ Hàn Quốc), làm chủ công nghệ đổ bê tông toàn khối cột-vách-dầm sàn cùng một lúc, qua đó đẩy nhanh tiến độ thi công (4-5 ngày/tầng), nâng cao chất lượng và độ toàn khối của kết cấu, giảm thiểu các gián đoạn thi công cũng như rác thải công trường. Phục Hưng còn xây dựng hệ thống tổ hợp các thiết bị cần trục tháp-vận thăng-cần phân phối-alform vận hành nhịp nhàng đảm bảo hiệu quả cao nhất.

{keywords}
Dự án Florence tại Mỹ Đình do Phục Hưng Holdings làm Chủ đầu tư & tổng thầu thi công

- Ông nhận định thế nào về khả năng cạnh tranh của các nhà thầu Việt so với các nhà thầu nước ngoài hiện nay?

Các nhà thầu xây lắp, đặc biệt là lĩnh vực nhà cao tầng đòi hỏi nhiều công nghệ thiết bị cao hơn, tổ chức công trường chặt chẽ hơn và sự chuẩn xác của sản phẩm tốt hơn. Hiện nay, những công trình dân dụng do các Nhà thầu hàng đầu trong nước, trong đó có Phục Hưng thực hiện có thể nói tương đương với Nhà thầu nước ngoài, cả về chất lượng, tiến độ, hình ảnh và an toàn, vệ sinh môi trường.

Các nhà thầu trong nước hiện nay đã có thể tự tin tổ chức thiết kế-thi công các dự án cao tầng, từ tầng hầm tới các giai đoạn hoàn thiện, tổ chức mặt bằng khá bài bản, thiết bị hiện đại, tổ chức công trường gọn gàng, chất lượng tốt hơn rất nhiều, không thua kém nhà thầu ngoại, mặc dù so sánh chi phí của nhà thầu nước ngoài và nhà thầu Việt Nam hoàn toàn khác.

Với chi phí cạnh tranh, những nhà thầu Top đầu đã hoàn toàn làm chủ và thi công được những dự án quy mô lớn. Các chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn những nhà thầu Top đầu với mức giá phù hợp mà vẫn có sản phẩm tốt.

- Xin cám ơn ông!

Lệ Thanh (thực hiện)