Ở Zenna Villas có một cái “thú”: bên trong là khu nghỉ dưỡng tiện nghi phục vụ thượng khách như một ông bà hoàng, còn bên ngoài là khu dân cư sầm uất với khung cảnh chài lưới đời thường.

Thú vui trên biển

Liếc nhìn đồng hồ, người đàn ông lẩm bẩm “Đã 23 giờ, về thôi, mai còn hẹn với ông Ba đi đánh cá”. Chiếc xe nhanh chóng rời Sài Gòn, lao vút về hướng Long Hải. Chỉ hơn 1 giờ đã đưa anh về đồi dương nguyên sơ, nơi tọa lạc ngôi nhà thứ hai của anh, sau tòa dinh thự ở Sài Thành.

Sáng nay anh đã hẹn cùng ông Ba ra khơi câu mực và đánh vài mẻ lưới để chuẩn bị mồi nhậu với đám bạn vào buổi tối. Khác với thường khi, hôm nay anh ăn vận giản dị như một ngư dân chính hiệu, vẻ uy nghiêm biến mất thay vào đó là nụ cười gần gũi và dễ mến.

 Biển xanh êm, sóng lăn tăn vỗ vào mạn thuyền, anh lim dim nhắm mắt cảm nhận vị nồng vương vất rồi hít hà một hơi, quay sang ông Ba: “Hôm nay ông đoán có nhiều cá không?” “Trời lặng, cá cũng tạm đấy, đủ cho cậu và đám bạn nhậu” - ông Ba đáp lời. Chẳng mấy chốc thuyền đã ra giữa khơi, sau một hồi chỉ dạy của ông Ba, anh bắt đầu phối hợp kéo lưới, thả cần đầy nhịp nhàng. Câu cá giữa khơi không giống câu ở hồ mà anh và đám bạn hay làm. Sóng chập chờn, người nghiêng ngả, cảm giác khá “phiêu”. Mẻ lưới đưa lên, những con cá tươi rói giãy đành đạch khiến đôi mắt nhuốm màu phong sương của anh ánh lên niềm khoan khoái khó tả!

{keywords}
Tự tay kéo chài, gỡ cá khỏi lưới là những trải nghiệm chân thực và đầy thú vị trong cuộc sống cư dân tại Zenna Villas

Trời nhá nhem, gã ngư phủ khi sáng đã biến thành ông chủ lịch thiệp bước ra đón chào những bằng hữu nồng nhiệt. Từ ngày chuyển về Zenna Villas, căn nhà anh trở thành nơi lui tới của những người bạn. Đó là tòa biệt thự trắng nổi bật trong khu nghỉ dưỡng 4 sao do DKRA Vietnam phát triển. Nhóm bạn bật mí, họ thích tới Zenna Villas vì gần Sài Gòn, đi về trong chốc lát lại sở hữu cả vùng hải sản phong phú tươi xanh. Không ít lần đám bạn cao hứng ngủ lại để sáng mai cùng anh đi chợ cá, ngắm bình minh. Ở Zenna Villas còn một cái “thú”, bên trong là khu nghỉ dưỡng tiện nghi phục vụ thượng khách như một ông bà hoàng, còn bên ngoài là khu dân cư sầm uất với khung cảnh chài lưới đời thường.

Bữa tiệc đến đoạn cao trào, mùi cá thơm phức xộc thẳng vào mũi, men rượu lâng lâng, cả nhóm mang đàn ra ca hát. Đồi dương đêm nay gió lộng, sóng vỗ êm êm tấu thành bản du ca bất tận. Thấp thoáng phía xa, đoàn tàu xa bờ bắt đầu ra khơi. Nhìn về phía Tây, TP. Vũng Tàu chưa ngủ, vẫn còn lấp loáng ánh điện lung linh. Phía Đông, thị trấn Long Hải cũng không kém cạnh. Nhìn về phía sau, nhà thờ giáo xứ im lìm tĩnh mịch dang tay ôm trọn ốc đảo Zenna gợi lòng người cảm giác bình yên đến lạ.

Tri kỷ với Zenna

Sau một đêm tiệc tùng mê say, thượng khách bị đánh thức bởi tiếng chim ríu rít ẩn hiện trong rừng dương ven hồ. Xa xa, tiếng kinh cầu vang vọng càng làm bình minh ở Zenna Villas thêm phần thơ mộng.  

Sáng nay, anh làm hướng dẫn viên dẫn bạn đi thăm một vòng Zenna. Sau khi dùng bữa sáng tại nhà hàng sang trọng trong khu nghỉ dưỡng, họ rời Zenna tiến thẳng vào khu dân cư. Thế giới “mở” ở Zenna Villas chẳng khác nào đảo Jeju (Hàn Quốc) xinh đẹp với những dãy nhà hai tầng nối đuôi nhau kéo dài bất tận. Khung cảnh ấy khiến môt người bạn phải thốt lên kinh ngạc “Xứ chài này giàu quá”. Cứ thế, những người đàn ông luống tuổi khoan thai khoác vai nhau đi trên con đường phủ bóng cây mát rượi, cảm giác bình yên xâm lấn toàn không gian, chỉ còn đọng lại nụ cười rạng rỡ trên bờ môi.

{keywords}
Những buổi chiều bình lặng nhẹ nhàng thả bộ trên bờ biển tại Zenna Villas

Con đường nhựa phẳng lỳ kéo đến làng chài thì dừng hẳn, lúc này, ghe thuyền vừa cập bến. Hàng chục loại hải sản tươi rói được chào bán với giá tận gốc nhanh chóng hấp dẫn nhóm bạn. Sau vài mươi phút chọn lựa, ai cũng xách về một giỏ cá nặng trĩu với nụ cười hưng phấn. Nhìn sâu vào đôi mắt người bạn, anh cảm nhận hạnh phúc đong đầy, bất chợt anh thấy ấm lòng xen lẫn niềm thích thú khó tả. Anh hiểu, với người Sài Gòn, miếng cá tươi từ lòng biển là một thức quà xa xỉ và quý giá.

Cuộc sống ở Zenna Villas cứ thế trôi đi trong êm ả, trở thành chốn lui về thường nhật của anh và gia đình. Ngoài những ngày cuối tuần như thường lệ, bất cứ khi nào thèm biển anh đều lái xe “bay” về “hò hẹn” cùng Zenna. Với anh, Zenna không chỉ là ngôi nhà, mà còn là tri kỷ, nơi trút bỏ mọi lo toan chốn thương trường để trở về con người bản sơ hiền hậu vốn có. Ấy chính là giá trị sống “mộc” cao đẹp không thể đong đếm bằng tiền.

Phát triển dự án:

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam

Hotline:  0917 39 6006

Website: www.zennavillas.com.vn

Tấn Tài