-Sau cảnh báo khẩn cấp về hoạt động của địa ốc Alibaba, về những thông tin sai sự thật, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa tiếp tục đưa ra hàng loạt bằng chứng sai phạm khác. Những hành vi này đã làm nhiễu loạn thị trường và có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến khách hàng.

Cụ thể, ngày 16/11, báo cáo về hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM, HoREA cho biết, trong các "dự án" đất nền mà Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba; Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM công bố, có dự án là của chủ đầu tư khác; có "dự án" chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

HoREA dẫn chứng, trên trang Web của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba có đưa ra danh sách 10 dự án phân lô bán nền do Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư, nhưng không đúng sự thật. Vì trong các dự án đó, thì Dự án Marine City tại Cửa Lấp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Nam Hải, trụ sở đặt tại địa chỉ số 16 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu.

Địa ốc Alibaba trở thành tâm điểm dư luận với nhiều hoạt động bất thường

Đối với các dự án Alibaba Long Phước 1, 2, 3, 4, 5... thì Ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành khi trả lời báo chí, đã xác định không có dự án nào do Công ty Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Trường hợp dự án đất nền, thuộc Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi - Khu vực VIII-3, được Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM công bố đặt chỗ. Đây là dự án thuộc quyền Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc và đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư. Nhưng trên thực tế, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã thu tiền qua "Phiếu đặt chỗ" của khách hàng với mức thu là 50 triệu đồng/nền.

Liên quan đến dự án đất nền, thuộc Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi - Khu vực VIII-3, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc vừa có văn bản khẳng định: “Ngày 02/11/2017, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc nhận được văn bản đề xuất thực hiện dự án của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tại Khu đô thị Tây Bắc. Tuy nhiên, dự án do Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đề xuất chưa được UBND TP chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Vì vậy, trong thời gian qua việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án Khu đô thị Tây Bắc theo thông tin của các cơ quan truyền thông báo chí như trên là trái với các quy định của pháp luật hiện hành”.                                       

Trước hàng loạt vấn đề trên, Hiệp hội kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện Củ Chi theo chức năng và thẩm quyền, phối hợp kiểm tra các vụ việc trên địa bàn, có liên quan đến các công ty nêu trên để xử lý hoạt động huy động vốn trái pháp luật; chấn chỉnh hoạt động và hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình đầu tư, kinh doanh. 

Quốc Tuấn

HoREA cảnh báo khẩn cấp về hoạt động của địa ốc Alibaba

HoREA cảnh báo khẩn cấp về hoạt động của địa ốc Alibaba

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc.