Nhiều trang web về bất động sản đang rao bán công khai một vài hòn đảo tại Vân Đồn có mức giá từ 4 – 100 tỷ đồng/đảo, hàng trăm lô đất rừng cũng được rao bán từ 400 - 600 triệu đồng/ha.


Trên một website rao bán quảng cáo về bất động sản, một môi giới bất động sản tại Vân Đồn đang rao bán cả hòn đảo rộng 8ha tại Quan Lạn với giá 550 triệu đồng/ha.

{keywords}
 
{keywords}
Thông tin rao bán cả một hòn đảo thuộc khu vực Quan Lan, huyện Vân Đồn trên một số trang web về bất động sản (Ảnh chụp màn hình).


Liên hệ đến số điện thoại đính kèm dưới tin quảng cáo, người đăng khẳng định bán cả hòn đảo với giá 4,4 tỷ đồng. Người này cũng cho biết, đất đã có sổ đỏ rồi.


Đặt vấn đề băn khoăn về việc tỉnh đang chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng như thanh tra các dự án trồng rừng kết hợp phát triển du lịch sinh thái, người đăng trấn an: “Vấn đề này cứ chốt được về vị trí, giá thì mình gặp nhau bàn tiếp về những cái khác. Nếu muốn mua thì sẽ có biện pháp. Mình bán đúng mà có vi phạm gì đâu. Không làm gì phạm pháp cả”.


Theo các trang web khác, một môi giới bất động sản khác cũng đang rao bán đảo Sậu Nam, một hòn đảo nguyên sinh tại Vân Đồn. Theo giới thiệu, đảo có diện tích 650ha, chiều dài khoảng 9km. Trong đó, đất rừng tự nhiên là hơn 400ha, còn hơn 200ha là rừng trồng.


“Đảo có bờ biển dài, nhiều bãi cát trắng, suối tự nhiên. Đặc biệt rừng nguyên sinh hoàn toàn tự nhiên chưa bị tác động của con người” – thông tin rao bán cho hay. Đồng thời cho biết thêm đảo rất phù hợp cho các loại hình đầu tư về du lịch khám phá. Hiện nay hòn đảo cá nhân này đang sử dụng nuôi trồng thủy sản.


Một hòn đảo khác được cấp sổ 50 năm tính từ năm 1994 cũng được chào mức giá 100 tỷ có thương lượng.

{keywords}
Một thông tin rao bán đảo Sậu Nam thuộc huyện Vân Đồn trên trang web về bất động sản (Ảnh chụp màn hình).


Bên cạnh những hòn đảo, không ít lô đất rừng có diện tích vài ha cũng được rao bán với những lời quảng cáo phù hợp để làm khách sạn, resort... Giá bán của những lô đất này được chào mời dao động từ 400 đến 600 triệu đồng mỗi ha.


Trao đổi về vấn đề này, phía luật sư cho rằng, Điều 192, Luật Đất đai 2013 nêu rõ, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất ở, đất sản xuất nông nghiệp trong khu vực rừng phòng hộ thì chỉ được chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ đó. Như vậy cũng đồng nghĩa, loại đất này thuộc trường hợp chuyển nhượng có điều kiện.


Vị luật sư cũng lưu ý, nhà đầu tư cần đặc biệt cẩn trọng với việc mua các tài sản nói trên.


Lãnh đạo UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, đối với đất trồng rừng, đất nông nghiệp, đất ở đảo đã có quy định theo pháp luật vì vậy không được mua bán chuyển nhượng trái phép. Lãnh đạo UBND huyện Vân Đồn cũng dẫn chứng, như hòn đảo Sậu Nam không được phép mua bán.


Hồng Khanh

 

Sau Phú Quốc, Vân Đồn đến Bắc Vân Phong tạm dừng chuyển quyền sử dụng đất

Sau Phú Quốc, Vân Đồn đến Bắc Vân Phong tạm dừng chuyển quyền sử dụng đất

Tạm ngừng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tách thửa chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Vạn Ninh Bắc Vân Phong

Bí thư Quảng Ninh chặn sốt đất Vân Đồn: Tạm dừng giao dịch, chuyển nhượng

Bí thư Quảng Ninh chặn sốt đất Vân Đồn: Tạm dừng giao dịch, chuyển nhượng

Do hiện tượng cò mồi, đầu cơ tích trữ và thổi giá đất ảo tại huyện Vân Đồn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo tạm dừng việc chuyển nhượng, giao dịch đất.

Quảng Ninh thanh tra 'biệt phủ' trên đất rừng Vân Đồn

Quảng Ninh thanh tra 'biệt phủ' trên đất rừng Vân Đồn

“Biệt phủ” nguy nga hơn 23ha xây dựng trên đất rừng tại thôn 6, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh sẽ được thanh tra toàn diện trong thời gian tới.

Bên trong 'biệt phủ' nguy nga đón lõng đặc khu Vân Đồn

Bên trong 'biệt phủ' nguy nga đón lõng đặc khu Vân Đồn

Biệt phủ nguy nga hoành tráng với hàng loạt công trình kiên cố, hồ sinh thái, đồi vọng cảnh được xây trên gần 23ha rừng của huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Quảng Ninh bác thông tin sốt đất ở Vân Đồn

Quảng Ninh bác thông tin sốt đất ở Vân Đồn

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng, thông tin trên báo chí cho rằng có tình trạng sốt đất tại Vân Đồn là không chính xác.