Lợi dụng cơn sốt đất đang lan rộng, nhiều công ty bất động sản thiếu uy tín đang vẽ ra những “dự án ma” để bán cho khách hàng. Mới đây, UBND quận Thủ Đức cũng đã công khai thông tin 1 khu đất trên địa bàn, được quảng cáo là dự án hoành tráng, nhưng hoàn toàn chưa được phê duyệt.


Cụ thể, tại khu đất số 770 Kha Vạn Cân, khu phố 5, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, thời gian gần đây được môi giới giới thiệu là dự án Civitas Linh Đông, do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bất động sản Nam Việt Homes (Nam Việt Homes) làm chủ đầu tư. Cũng theo thông tin môi giới rao bán, Civitas Linh Đông có quy mô 20 nền, giá dự kiến 75 triệu/m2.

{keywords}
Phối cảnh “dự án ma” Civitas Linh Đông


Tuy nhiên, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, cho biết, khu đất này thuộc thửa đất số 75, tờ bản đồ số 41, phường Linh Đông. Hiện nay, UBND quận Thủ Đức chưa có hồ sơ pháp lý nào của cấp có thẩm quyền công nhận việc triển khai xây dựng dự án nhà ở hay hồ sơ xin làm hạ tầng giao thông tại thửa đất này.


Cũng theo ông Dũng, việc phân lô tách thửa trên địa bàn TP.HCM hiện nay phải theo quy định tại Quyết định 60/2017/QĐ-UBND, ngày 5/12/2017 của UBND TP. Mặc dù vậy, các văn bản hướng dẫn thi hành Quyết định này vẫn chưa được các Sở ngành liên quan hoàn thiện.


Liên quan đến việc phân lô bán nền trái phép, trước đây “dự án Heart Land” tại quận Tân Phú, cũng được môi giới rao bán dưới danh nghĩa dự án do Nam Việt Homes làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, “dự án Heart Land” thực ra bao gồm 9 thửa đất đứng tên cá nhân, được UBND quận Tân Phú cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 3.684,5m2. Toàn bộ các thửa đất này đang được chủ đất “cắm” trong ngân hàng và khu đất đã bị địa phương đình chỉ thi công vì chưa hoàn thành pháp lý.


Quang Nam

 

TP.HCM: Sốt đất đến đâu sai phạm lan đến đó

TP.HCM: Sốt đất đến đâu sai phạm lan đến đó

Nếu như trước đây, Bình Chánh, quận 9 là những điểm nóng về sai phạm trong lĩnh vực xây dựng thì tình trạng này đã lan rộng sang những địa bàn khác theo cơn sốt đất.

Sốt đất Đồng Nai: Coi chừng mắc bẫy

Sốt đất Đồng Nai: Coi chừng mắc bẫy

Nếu như mười năm trước là thời sốt của đất nền Bình Dương, thì gần đây, Đồng Nai trở thành tâm điểm của thị trường ven TP.HCM.

Dự báo khó tin sau khi cơn sốt đất bị chặn đứng

Dự báo khó tin sau khi cơn sốt đất bị chặn đứng

Báo cáo về thị trường mới đây của Jones Lang LaSalle (JLL) vẫn đưa ra con số khá lạc quan về nguồn cung biệt thự, nhà phố cuối năm nay.

Thận trọng với cơn sốt đất nền vùng ven

Thận trọng với cơn sốt đất nền vùng ven

Bên cạnh những dự án có giá trị gia tăng thật, thị trường đất nền vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về pháp lý và hiện tượng sốt ảo.