- Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết trong năm 2012, quỹ Vì người nghèo các cấp vận động được gần 1.500 tỷ đồng, các chương trình an sinh xã hội vận động được gần 6.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Huỳnh Đảm: Năm nay không tổ chức Nối vòng tay lớn như thường lệ. Ảnh: TTXVN

Nguồn ủng hộ này được dùng cho việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa trên 84.900 căn nhà dột nát cho hộ nghèo. Bên cạnh đó là hỗ trợ tư liệu sản xuất, tiền học, khám bệnh, tặng quà dịp Tết... cho các hộ nghèo.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết hôm nay (27/12), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhận định ủng hộ người nghèo đã dần trở thành ý thức tự giác của mọi người dân.

"Cùng với đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, vai trò tập hợp đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sự vươn lên của chính người nghèo, sự nghiệp xoá đói giảm nghèo ở nước ta đã có bước phát triển thành công", ông Ninh nói.

Khẳng định chăm lo cho người nghèo luôn là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng nhắc nhở: "Đây không chỉ là vấn đề kinh tế, mà còn là cơ sở để giữ vững ổn định về chính trị, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, là công tác đòi hỏi các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cần phối hợp tập trung chỉ đạo bền bỉ, lâu dài".

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Huỳnh Đảm cam kết "luôn ý thức rằng việc vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vì người nghèo là rất quan trọng nhưng quan trọng hơn, quỹ Vì người nghèo phải được quản lý và đến được tay người nghèo một cách trọn vẹn".

"Suốt chặng đường 12 năm qua, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực trong quản lý, sử dụng quỹ Vì người nghèo", ông Đảm khẳng định.

Ông Huỳnh Đảm cho biết năm 2012 sẽ không tổ chức chương trình Nối vòng tay lớn tối 31/12 như thường lệ. "Cuộc vận động sẽ được chuyển mạnh sang chiều sâu", ông cho hay.

Chung Hoàng