Chiều 27/12, tại hội trường Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm chức vụ cán bộ và thăng quân hàm sĩ quan cấp tướng năm 2012.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh, đây là sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng dành cho các cán bộ được bổ nhiệm chức vụ và phong quân hàm cấp tướng.

Điều đó cũng khẳng định sự cố gắng rèn luyện, nỗ lực phấn đấu cả về phẩm chất, năng lực và những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi người. Việc các cán bộ được bổ nhiệm chức vụ và thăng quân hàm cấp tướng đợt này không chỉ mang lại niềm vinh dự, tự hào chung cho quân đội nhân dân Việt Nam, mà còn là niềm vinh dự, tự hào của đơn vị, quê hương, gia đình và cá nhân mỗi cán bộ.

Ảnh: QĐND

Đại tướng Phùng Quang Thanh mong rằng, các cán bộ vừa được bổ nhiệm chức vụ và phong quân hàm cấp tướng cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và quân đội trong tình hình mới; tiếp tục học tập, rèn luyện, nhất là về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không ngừng nâng cao trình độ, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực sự gương mẫu về mọi mặt và là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ toàn quân noi theo, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và nhân dân.

Thay mặt các cán bộ được bổ nhiệm chức vụ và thăng quân hàm cấp tướng, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội và hứa sẽ quán triệt đầy đủ, sâu sắc các đường lối, quan điểm của Đảng về quân sự, quốc phòng, tích cực học tập, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Trước đó, ngày 24/12, Bộ Công an cũng đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng sĩ quan công an nhân dân năm 2012 cho 48 sĩ quan cao cấp.

Theo Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng