- Ngay bây giờ, bạn đọc mọi thành phần, tầng lớp đang sinh sống ở trong và ngoài nước, hãy xem xét và cho ý kiến về những điểm sửa đổi của Hiến pháp 1992.

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lấy ý kiến nhân dân




20 năm trước, chúng tôi (VietNamNet) chưa tồn tại để có thể làm được việc là ngồi trong một căn phòng, trước máy tính và kết nối với toàn thể bạn đọc ở trong và ngoài nước, thuộc mọi thành phần chỉ đơn giản với những cú nhập chuột. Và, chúng ta dễ dàng giao thiệp với nhau bằng những thông tin về cả thế giới này với tốc độ nhanh đến từng giây, từng phút, từng giờ.

Ai đó đã từng ít nhiều nói về hai từ “đổi mới”. Nó thực sự không trừu tượng khi bạn đọc có thể đồng ý ngay và chia sẻ với chúng tôi về mọi đổi thay đã diễn ra, mọi thế hệ, tầng lớp đã và đang cảm nhận những đổi thay.

Công cuộc “Đổi mới” đất nước đã đem đến biết bao đổi thay, những thành quả vô cùng tốt đẹp, đất nước mang một diện mạo tươi mới. Mỗi ngày, chúng ta chia sẻ với nhau về những điều tốt đẹp đã xảy ra, về những kỳ vọng, về những mục tiêu mới nối tiếp…

Song hành với những điều tốt đẹp, chúng ta cũng đang đau đáu với biết bao điều chưa tốt đẹp còn đang hiện hữu.

Mỗi ngày mở trang báo, bên cạnh những thông tin như đất nước xuất khẩu gạo đứng nhất, nhì thế giới, học sinh Việt Nam đoạt huy chương vàng các cuộc thi quốc tế, hàng loạt các nhà đầu tư nước ngoài đang đổ bộ vào thị trường Việt Nam... là không ít thông tin phản ánh một xã hội đang còn nhiều khó khăn, thách thức.

Trong nhiều khó khăn thách thức, chúng ta hay đặt ra những câu hỏi. Và muốn đi tìm lời giải đáp. Ở góc độ thượng tầng, nhiều ý kiến cho rằng, đất nước sau bao thay đổi, đang ở ngưỡng của nhu cầu “đổi mới” lần hai.

Để tạo nền tảng tốt đẹp cho mọi đổi thay đang được chờ đợi, kỳ vọng, bạn đọc hãy dành thời gian cho bản Hiến pháp 1992 sửa đổi.

Hiến pháp năm 1992 là Hiến pháp của thời kỳ đầu đổi mới, là đạo luật cơ bản của nhà nước Việt Nam.

Qua 20 năm thực hiện, đến nay Hiến pháp 1992 cần một cuộc “đại tu chỉnh” cho thích ứng những biến đổi to lớn, phức tạp và sâu sắc của thời đại.

Từ hôm nay, 2/1 cho đến ngày 31/3, VietNamNet sẽ đón nhận mọi ý kiến góp ý của độc giả từ mọi miền đất nước và trên thế giới đối với bản dự thảo Hiến pháp sửa đổi.

Như Chủ nhiệm UB Pháp luật QH Phan Trung Lý, Trưởng ban biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, khẳng định, có hai thông điệp quan trọng gửi tới nhân dân, không có điều nào là cấm kỵ khi góp ý sửa Hiến pháp. Mọi ý kiến đều sẽ được lắng nghe, tổng hợp đầy đủ, nghiên cứu, tiếp thu, giải trình. Dự thảo sẽ được nghiên cứu điều chỉnh theo ý kiến đa số của nhân dân.

Ngay bây giờ, bạn đọc mọi thành phần, tầng lớp đang sinh sống ở trong và ngoài nước, hãy xem xét và cho ý kiến về những điểm sửa đổi của Hiến pháp 1992. Hãy biến những cảm nhận, suy nghĩ, ưu tư và kỳ vọng về một tương lai tốt đẹp thành ý chí thể hiện trong Hiến pháp - đạo luật gốc quốc gia. Ý kiến đóng góp xin được gửi về địa chỉ email banchinhtri@vietnamnet.vn.

VietNamNet tập hợp đầy đủ ý kiến của bạn đọc để chuyển đến Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và sẽ lần lượt đăng tải các ý kiến đóng góp.

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lấy ý kiến nhân dân


  • VietNamNet