Sáng 26/1, Thủ tướng cùng Bộ trưởng Quốc phòng đã tới thăm trung đoàn Không quân 923, sư đoàn 371, quân chủng Phòng không - Không quân tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, hiện nay chúng ta sống trong hòa bình, song nhiệm vụ xây dựng quốc phòng là hết sức quan trọng.

Thủ tướng mong muốn trung đoàn Không quân 923 tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nhanh chóng tiếp nhận, nắm chắc và làm chủ phương tiện quân sự, vũ khí, khí tài hiện đại, quan tâm thực hiện tốt công tác trực ban, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu… góp phần nâng cao sức mạnh tự vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thị sát máy bay Su-30MK2 thuộc đoàn không quân Yên Thế.

Đây là loại máy bay tiêm kích đa năng, có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không bằng tên lửa điều khiển tầm trung và tầm ngắn, tiêu diệt các mục tiêu mặt đất và mặt nước bằng tất cả các loại vũ khí có độ chính xác cao. Su-30MK2 có thể tác chiến độc lập trong mọi loại hình thời tiết; có kết cấu khung càng chắc chắn, bảo đảm độ tin cậy, có chiều dài 21,9m; cao 6,4m; sải cánh 14,7m; tải trọng vũ khí là 8.000kg, có khả năng cất cánh với trọng lượng cất cánh tối đa lên đến 38 tấn...

Với tính năng linh hoạt có thể bổ nhào, quay tròn và dễ dàng thay đổi góc bay, Su-30MK2 có thể làm nhiệm vụ tiêm kích đánh chặn và giành ưu thế trên không.

Chùm ảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dung thăm trung đoàn Không quân 923, thị sát máy bay Su-30MK2:












Theo TTXVN