- Trong tuyên truyền về các phong trào thi đua, gương người tốt việc tốt cần tránh bệnh thành tích - đại diện các báo đài góp ý tại hội nghị hôm nay (30/1) của Ban Thi đua - Khen thưởng TƯ.

Đánh giá kết quả phối hợp tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước với các báo đài, Ban Thi đua - Khen thưởng TƯ nhận định báo chí và các đài phát thanh, truyền hình còn chưa chú trọng dành thời gian, thời lượng đúng mức để tuyên truyền về công tác này.


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Ảnh: Chung Hoàng

"Khung giờ phát sóng về phong trào thi đua, gương người tốt việc tốt trên các đài truyền thanh, truyền hình chưa được bố trí trong khoảng thời gian thu hút được đông đảo người dân theo dõi. Các chuyên mục được xây dựng trên các tờ báo còn là những chuyên mục nhỏ thuộc các chuyên mục lớn, nằm ở những trang chưa lối cuốn được nhiều độc giả", báo cáo nhận định.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Phạm Văn Linh yêu cầu tăng thời lượng, đúng thời điểm cho các tin bài này để tạo sự chú ý trong xã hội, có tính thuyết phục, sinh động và đa dạng.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TƯ, không phải cứ có chuyên trang, chuyên mục mới là tập trung tuyên truyền các phong trào thi đua, gương người tốt việc tốt.

"Mọi chuyên mục, chương trình trên báo đài đều động đến các phong trào thi đua, những người tốt việc tốt, nếu có cách làm hay, thu hút được công chúng", bà nhấn mạnh lĩnh vực tuyên truyền này cũng góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân trước những vấn đề lớn, trọng đại của đất nước.

Chia sẻ nhận định này, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đều cho rằng cũng cần tránh tư duy thành tích trong tuyên truyền về các phong trào thi đua, gương người tốt việc tốt.

Bà Nguyễn Thị Doan lưu ý các báo đài tiếp tục thông tin, giới thiệu về những con người bình dị, thầm lặng làm những công việc khiêm tốn nhưng đem lại cho xã hội, cuộc sống những giá trị tốt đẹp.

Chung Hoàng