- Sáng 2/2, TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2013) và 45 năm cuộc tổng tiến công, nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, các lãnh đạo TP.HCM cùng các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng… đã tới dự lễ kỷ niệm. Nguyên Thủ tướng Lào Sisavat Keobunphan cũng đến dự.

Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm


Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc. Ông nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta từng bước thực hiện thành công công cuộc đổi mới, đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển.

Phát huy truyền thống đó, trong năm 2012, mặc dù phải đối mặt với khó khăn gay gắt nhưng đảng bộ và nhân dân TP.HCM đã không ngừng phấn đấu và duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý với 9,2%, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội…

Với mục tiêu xây dựng TP.HCM đi đầu trong cả nước và trở thành trung tâm lớn của Đông Nam Á, ông Hải cho biết, năm 2013 TP sẽ tập trung vào 4 mục tiêu lớn gồm phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, cải cách hành chính, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng đảng bộ TP trong sạch, vững mạnh.

Theo ông, để giảm bớt bức xúc của nhân dân, trong năm nay TP.HCM sẽ tập trung đánh mạnh vào tội phạm cướp giật, tai nạn và ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường…

TP cũng sẽ kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu trên tất cả các lĩnh vực, nhất là đất đai, chi tiêu ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản…

“TP sẽ đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, hoàn thiện cơ chế để nhân dân đóng góp ý kiến, phản biện xã hội và giám sát công việc của chính quyền nhằm ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, vòi vĩnh, vô cảm trong một bộ phận không nhỏ cán bộ”, ông Hải nói.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 về xây dựng Đảng, ông Lê Thanh Hải cũng khẳng định, sẽ ra sức khắc phục những hạn chế và khuyết điểm. TP sẽ tập trung chống những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ Đảng, tăng tiếp xúc và đối thoại với người dân.

Tá Lâm