- Hôm nay (4/2), Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng theo mô hình mới, đứng đầu là Tổng bí thư, họp phiên đầu tiên.

Trong phiên họp này, Ban chỉ đạo TƯ sẽ phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xác định những định hướng công tác năm 2013.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng và Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Lê Anh Dũng

Cũng trong ngày hôm nay, Ban Nội chính TƯ, cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo, chính thức ra mắt. Trưởng Ban là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Hai phó ban là ông Phan Đình Trạc, bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và ông Phạm Anh Tuấn, nguyên phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng.

Chiều 1/2 - ngày đầu tiên hoạt động, Ban Nội chính TƯ đã có buổi chuyển giao 22 cán bộ, công chức của Vụ Nội chính và Vụ Pháp luật thuộc Văn phòng TƯ Đảng về Ban.

Trước đó, về mặt tổ chức nhân sự, ngày 31/1, đã chuyển 86 cán bộ, nhân viên của Văn phòng Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng sang Ban Nội chính TƯ. Như vậy về mặt cơ học, Ban Nội chính TƯ có 108 cán bộ, công chức không tính lãnh đạo Ban.

Ban Nội chính TƯ được xác định chức năng là cơ quan tham mưu của Ban chấp hành TƯ mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương và các chính sách lớn thuộc lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng.

PV