- Ra Hà Nội mới 2 tháng tôi đã sụt mất 4 kg vì công việc quá nhiều, cảnh cơm niêu nước lọ cũng vất vả… - ông Nguyễn Bá Thanh tâm tình với đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

Các tin liên quan

Ông Trần Thọ được bầu thay ông Bá Thanh

Tâm tư ông Bá Thanh trước khi rời Đà Nẵng

Cái khó của ông Nguyễn Bá Thanh

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp bất thường HĐND TP. Đà Nẵng sáng nay, ông Nguyễn Bá Thanh trước khi từ nhiệm bàn giao chức Chủ tịch HĐND cho người kế nhiệm là ông Trần Thọ đã nhắc nhở các vị đại biểu HĐND cần phải phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết nhất trí để xây dựng Đà Nẵng xứng tầm là thành phố động lực của khu kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên.

{keywords}
Ông Nguyễn Bá Thanh: Tôi biết có một số đồng chí thở phào nhẹ nhõm vì không còn bị chất vấn đến cùng trong mỗi kỳ họp HĐND

Ông Thanh lưu ý các sở ban ngành và HĐND TP về những trường hợp tiêu cực xảy ra trong thời gian qua  như một số cán bộ chạy nhà chung cư để kiếm tiền. “Mấy ổng rình xem trong danh sách được duyệt nhà cho các đối tượng xã hội. Thế là ổng chạy đến nhà to nhỏ bảo người dân phải chung chi. Những trường hợp này tui đề nghị cơ quan chức năng, mà đặc biệt là HĐND, phải giám sát chặt chẽ để phát hiện, xử lý nghiêm", ông Bá Thanh nói.

Trước khi bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch HĐND cho người kế nhiệm, ông Thanh gửi gắm tâm huyết của mình với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu xây dựng TP xứng tầm khu vực.

“Mặc dù không còn đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo TP Đà Nẵng, nhưng bản thân tôi vẫn nhận trách nhiệm về những yếu kém, khuyết điểm trong suốt nhiệm kỳ qua. Mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra".

Ông cũng tâm tình: “Ra Hà Nội mới 2 tháng tui đã sụt mất 4 kg vì công việc quá nhiều, lại đọc nhiều, họp nhiều, cảnh cơm niêu nước lọ ngoài Hà Nội cũng rất vất vả…”.

Ông Thanh nói: Đến bây giờ nhiệm vụ ở Đà Nẵng đã kết thúc, nhưng trách nhiệm của tôi với TP còn dài. Tôi sẽ đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của TP đến khi không còn đủ sức nữa thì thôi.

Điều cuối cùng trước khi từ nhiệm rời Đà Nẵng, ông Thanh nhấn mạnh: Công việc phía trước còn nhiều việc phải làm, còn nhiều khó khăn thách thức. Nhưng tôi tin Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng trên dưới đồng lòng tiếp tục phấn đấu để đưa TP phát triển.

Cựu lãnh đạo Đà Nẵng cũng chia sẻ: Tôi biết khi tôi không còn làm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng có nhiều đồng chí buồn vì không còn làm việc với nhau. Nhưng cũng có một số đồng chí thở phào nhẹ nhõm vì không còn bị chất vấn đến cùng trong mỗi kỳ họp HĐND. Tôi mong với trách nhiệm mới được giao, đồng chí Trần Thọ duy trì việc chất vấn đến cùng trong mỗi kỳ họp HĐND TP, để người dân được biết và ủng hộ chủ trương đúng của TP.

Về phần mình, trong phát biểu nhậm chức, tân Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Trần Thọ hứa sẽ làm hết sức mình vì sự phát triển của TP trong tương lai.

Ông Thọ khẳng định "sẽ kế thừa những thành quả đạt được, tiếp tục cùng lãnh đạo TP và chính quyền, nhân dân phấn đấu đạt được những kết quả mà TP đã đặt ra".

Vũ Trung