- Từ nay, cứ 3 tháng một lần Ban Thường vụ Thành ủy phải báo cáo kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém - Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải yêu cầu.


Chiều 12/4, sau 2 ngày làm việc, hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã bế mạc.

Nghiêm túc phê, tự phê

Các đại biểu nhất trí đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân, đặc biệt là tiếp tục thực hiện tự phê bình và phê bình. Đồng thời, hội nghị lần này cũng thông qua dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn 2025.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng, trong năm nay, TP sẽ tiếp tục đặt vấn đề xây dựng Đảng lên hàng đầu, tiếp tục thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình, trọng tâm là khắc phục, sữa chữa hạn chế, khuyết điểm.

{keywords}
Toàn cảnh hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM

“Qua thảo luận, khá nhiều ý kiến băn khoăn cho rằng, qua kiểm điểm nhưng chưa chỉ rõ được một bộ phận suy thoái. Vấn đề này, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có cuộc họp đánh giá việc tự phê bình và phê bình. Qua đó sẽ đánh giá toàn diện, sâu sắc hơn”, ông Hải nói.

Ông Hải nhìn nhận, nổi lên trong lần kiểm điểm lần này là tình trạng cán bộ, đảng viên “thấy hạn chế của người khác nhưng không thấy hạn chế của mình”. Vì vậy, Bí thư TP đề nghị nhanh chóng khắc phục dứt điểm biểu hiện này.

Một nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay về công tác xây dựng Đảng - theo Bí thư TP cần tập trung làm một cách kiên trì, quyết liệt “làm cho bằng được” khắc phục những hạn chế đã nhận ra như tình trạng xa dân, quan liêu, ích kỷ, vô cảm, nhũng nhiễu, vòi vĩnh… khi thực thi công vụ.

“Từ nay, cứ 3 tháng một lần Ban Thường vụ Thành ủy phải báo cáo kết quả khắc phục những hạn chế, yếu kém. Nếu những khuyết điểm chưa được khắc phục phải chỉ rõ nguyên nhân vì sao, từ đó sẽ có biện pháp xử lý. Chúng ta phải kiên trì đeo bám cái tốt”, ông Hải nói.

Người đứng đầu TP cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy chế chất vấn trong Đảng, chất vấn tại các kỳ họp Ban chấp hành Đảng bộ TP.

Hạ chỉ tiêu tăng trưởng


Hội nghị đã thông qua dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn 2025.

Điểm đáng chú ý là TP đã hạ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP giai đoạn 2011-2015 xuống còn 9,5-10%/năm, so với 12% đề ra trước đó.

GDP bình quân đầu người của TP.HCM có xu hướng tăng dần và tăng khá nhanh: năm 2015 đạt hơn 4.800 USD, 2020: hơn 8.600 USD và đến năm 2025 đạt gần 14.000 USD.

TP.HCM cũng tiếp tục kiến nghị TƯ phân cấp cho TP tăng hơn tính tự chủ về tài chính, quản lý và sử dụng đất đai, nguồn nhân lực, xử lý vi phạm hành chính...

  • Tá Lâm