- Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Trần Khiêu, 59 tuổi, cho hay đã nộp đơn xin nghỉ hưu sớm và chắc chắn sẽ nghỉ trong năm nay.

Theo thông tin trên tờ Tuổi Trẻ ngày 14/4, ông Trần Khiêu xin nghỉ hưu sớm "vì lý do sức khỏe", chứ không phải do áp lực dư luận về chuyện “trai gái” của ông và bà Trần Hồng Ly - phó phòng quản lý doanh nghiệp ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh.

Ông cũng cho biết "không muốn người ta nói mình tham quyền cố vị". "Tôi thấy đã cống hiến đủ rồi, cần phải tạo điều kiện cho lớp trẻ lên thay. Tôi về sớm, người ta sẽ không nói ra nói vào này nọ. Tôi đề nghị tổ chức cho tôi nghỉ trước 6 tháng theo quy định", ông Khiêu nói.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Trần Khiêu. Ảnh: Tiền phong

Về dư luận chuyện "bồ bịch" với bà Trần Hồng Ly - nữ phó phòng “đại náo” văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch tỉnh Trà Vinh thừa nhận là có dư luận, nhưng khẳng định đó chỉ là "sự ngộ nhận".  "Tôi và cô Ly thân tình, gần gũi, gắn bó nhau thì người ta ngộ nhận cho rằng tôi với cô Ly này nọ. Nhưng tôi không hề vượt giới hạn tình cảm anh em", ông Khiêu trả lời báo Tuổi Trẻ.

Về việc Ủy ban Kiểm tra TƯ vào kiểm điểm cán bộ chủ chốt tỉnh Trà Vinh, có đề cập chuyện quan hệ trai gái của ông với bà Ly, Chủ tịch tỉnh Trà Vinh nói ông đã giải trình, chứng minh ông và bà Ly chỉ là anh em thân thiết. Ngoài chuyện mối quan hệ giữa hai gia đình (ông nội bà Ly từng nuôi giấu ông Khiêu khi ông đi bộ đội khoảng năm 1970), khi làm phó chủ tịch UBND tỉnh ông Khiêu còn kiêm trưởng ban quản lý các khu công nghiệp. Bà Ly làm nhân viên ở đây nên cũng thân thiết. Việc này chỉ là dư luận, Ủy ban Kiểm tra TƯ xác minh và cũng không kết luận ông quan hệ nam nữ bất chính.

Trước đó, ngày 27/2, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh cho biết đã xử khai trừ Đảng bà Trần Hồng Ly vì đã có nhiều hành vi vi phạm đạo đức, lối sống.

Một trong những vụ việc dẫn đến việc bà Ly bị xử lý kỷ luật là gần đây bà lớn tiếng chửi bới, gây rối trật tự tại trụ sở văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh. Thậm chí, bà Ly còn có hành vi đập phá ôtô công vụ tại trụ sở UBND tỉnh và gây hấn với cảnh sát bảo vệ mục tiêu, gây bất bình trong Đảng và dư luận tỉnh Trà Vinh.

PV