- Sở Ngoại vụ Đà Nẵng mời phóng viên, trưởng đại diện 26 cơ quan báo chí nước ngoài có văn phòng tại Việt Nam đến đưa tin về triển lãm “Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”.

Trong số này có phóng viên của các hãng tin quốc tế lớn như Reuters (Anh), AFP (Pháp), AP (Mỹ), Istar-Tass (Nga), NHK và Asahi Shimbun (Nhật Bản), Yonhap (Hàn Quốc) và phóng viên báo, đài Trung Quốc...

{keywords}
Tập bản đồ do Trung Quốc xuất bản năm 1908 sẽ được triển lãm cho các khách mời nước ngoài xem. Ảnh: Đan Lê

Khách mời tham quan triển lãm gồm khoảng 350 người nước ngoài đại diện cho một số đại sứ quán tại Hà Nội: Nga, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Úc và các chuyên gia, giảng viên, sinh viên nước ngoài đang công tác, học tập tại Đà Nẵng.

Sở Ngoại vụ sẽ bố trí đội ngũ hướng dẫn viên thuyết minh cho khách tham quan, phóng viên nước ngoài bằng các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan để giới thiệu các tư liệu bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam.

Nội dung triển lãm từ ngày 29/4 đến 15/5 bao gồm các bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa trong bộ sưu tập của Đề tài nghiên cứu “Font tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với huyện đảo Hoàng Sa - Thành phố Đà Nẵng”; các bản đồ được xuất bản ở Anh, Pháp, Đức, Canada, Mỹ và Hồng Kông trong khoảng thời gian từ 1626-1980 do ông Trần Thắng, Việt kiều Mỹ gửi tặng; 3 tập bản đồ do Trung Quốc xuất bản năm 1908, 1919, 1933 trong đó chỉ rõ cương giới cực nam Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam...

Đan Lê