- Đúng ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5), Bộ Quốc phòng sẽ ra mắt kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam, phát sóng trên phạm vi toàn quốc.

Tại họp báo về sự kiện trên chiều nay (15/5), Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho hay đây là kênh truyền hình độc lập của Bộ Quốc phòng, là cơ quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương, của Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam.

{keywords} 

Với diện phủ sóng khắp cả nước, kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam phát sóng 18,5 giờ mỗi ngày, trong đó thời lượng phát nội dung mới lên đến 9 giờ, có nội dung tự sản xuất chiếm đến 5 giờ.

Chương trình chạy thử nghiệm đã bắt đầu từ tháng 2 và sẽ chính thức lên sóng toàn quốc qua đường truyền dẫn của VTV, VCTV (truyền hình cáp Đài truyền hình Việt Nam), SCTV (truyền hình cáp Sài gòn), BTS (truyền hình cáp Hà Nội), HTVC (truyền hình cáp TP.HCM), One TV (dịch vụ truyền hình của FPT), Next TV (dịch vụ truyền hình của Viettel).

Theo Thiếu tướng Nghĩa, kênh truyền hình này sẽ là nòng cốt để phát triển thành Đài truyền hình quốc phòng quốc gia trong tương lai.

Ông nhấn mạnh kênh truyền hình này sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ của Đài quốc gia trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp.

Đại tá Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Tổng giám đốc kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam cho biết việc xây dựng, phát triển một kênh truyền hình chuyên biệt của lực lượng quân sự, quốc phòng phát sóng nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về xây dựng quân đội nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Về nội dung chương trình phát sóng, kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam có khối lượng khá đồ sộ, được lãnh đạo Đài cam kết “phong phú, hấp dẫn” với tổng cộng gần 40 format chính được sản xuất trên thế mạnh chuyên sâu về các lĩnh vực quân sự, quốc phòng, truyền thông tập trung cho nhiệm vụ chiến lược bảo vệ Tổ quốc, vun đắp tinh thần yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, đồng thời, đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Một số chương trình cụ thể hứa hẹn thu hút khán giả như chuyên đề, phim tài liệu chính luận về lịch sử, quân sự, vũ khí của Việt Nam và thế giới theo góc nhìn quốc phòng của Việt Nam.

Mục phản ánh, bình luận hoạt động quốc phòng trong ngày và các điểm nóng quân sự trên thế giới, các tin tức quốc phòng… hứa hẹn hấp dẫn.

Kênh cũng sẽ giới thiệu lịch sử truyền thống các đơn vị, quân binh chủng của quân đội nhân dân Việt Nam, giới thiệu các danh tướng đất Việt, các anh hùng lực lượng vũ trang trong lịch sử, các trận đánh lịch sử….

Linh Thư