9 năm sau Thế vận hội 2004, hồ bơi huấn luyện cho các vận động viên làng Olympic cũ ở phía bắc Athens chỉ còn vẳng tiếng ếch kêu.

Ngôi làng dành cho vận động viên khá hơn một chút khi trở thành nhà ở cho công nhân. 9 năm sau Thế vận hội hoành tráng, rất nhiều địa điểm Olympic mà Hy Lạp xây dựng với chi phí khủng đã bị bỏ hoang hoặc hiếm khi được sử dụng.

Trong khi đó, đất nước này phải vật lộn với sự bất mãn của công chúng khi bước sang năm thứ 5 suy thoái và gần 3 năm khủng hoảng nợ công, đẩy người dân vào cảnh đói nghèo, thất nghiệp.

Sân chơi bóng chuyền, cầu lông, trung tâm phát thanh truyền hình quốc tế Olympic đều không được sử dụng đúng mục đích hay phục vụ các sự kiện phi thể thao. Giới chính khách Hy Lạp thì vẫn vật lộn nhiều năm qua để xử lý "bãi rác thải" chi tiêu quá mức. Nhiều nhà kinh tế vẫn hoài nghi về tương lai của thành viên đồng tiền chung châu Âu này.

{keywords}
Chiếc cổng khóa khu vực vào đấu trường taekwondo và bóng ném ở phía nam Athens

{keywords}
Hồ bơi đục nước và rác thải trong làng Olympic

{keywords}
Ếch ngồi chồm hỗm trên các mảnh vụn trôi nổi ở bể bơi bị bỏ quên

{keywords}
Đài phun nước mang biểu tượng Olympic

{keywords}
Khu vực thi đấu bóng chuyền bãi biển Olympic cũng thành phế tích

{keywords}
Sân vận động là một trong số rất ít những địa điểm Olympic được sử dụng cho các sự kiện thế thao sau khi Thế vận hội kết thúc. Đây là nơi diễn ra các trận đấu bóng và điền kinh

Thái An (theo huffingtonpost)