- Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh đã bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đối với ông Trần Khiêu.

Trong ngày làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Trà Vinh khóa 8 hôm nay, 10/7, ĐB HĐND tỉnh đã bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đối với ông Trần Khiêu và ông Tống Minh Viễn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

HĐND tỉnh Trà Vinh có 50 đại biểu nhưng chỉ có 45 đại biểu tham gia bỏ phiếu miễn nhiệm ông Trần Khiêu – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh theo đúng lộ trình từ đơn xin từ nhiệm của vị chủ tịch này và tờ trình của HĐND tỉnh.

{keywords}

Ông Trần Khiêu được HĐND Trà Vinh thống nhất miễn nhiệm chức vụ chủ tịch tỉnh.

Kết quả bỏ phiếu cho thấy, 44/45 phiếu thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch tỉnh Trà Vinh đối với ông Trần Khiêu.

Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh cũng đồng ý miễn nhiệm ông Tống Minh Viễn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vì đã được điều động làm Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trước đó, ông Trần Khiêu (59 tuổi) bày tỏ nguyện vọng muốn được nghỉ việc theo diện chính sách với lý do sức khỏe yếu, nhiều tuổi, thương binh và mất sức lao động 45%. Vấn đề này đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý theo nguyện vọng và có quyết định cho ông Khiêu thôi giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Ông Trần Khiêu được dư luận chú ý khi công khai mối quan hệ “anh em” với bà Trần Hồng Ly - Phó phòng quản lý lao động, doanh nghiệp (BQL Khu Kinh tế Trà Vinh) là người nửa đêm ngày 7/1/2013 xông vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh quậy.

Những câu chuyện ‘lằng nhằng’ giữa ông Khiêu và bà Ly đã khiến vị Chủ tịch này gặp nhiều rắc rồi và sau khi có đơn xin từ nhiệm của ông Khiêu thì đến nay HĐND tỉnh Trà Vinh đã bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm.

Q.Huy