- Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng bị Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng đề nghị kiểm điểm do vi phạm quy chế, chấp thuận chủ trương đầu tư Khu du lịch cạnh chùa Dơi.

{keywords}

Khu du lịch được xây dựng chưa đúng luật ở cạnh chùa Dơi.

Liên quan đến một số vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh ủy Sóc Trăng trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư Khu du lịch cạnh chùa Dơi, ông Nguyễn Trung Hiếu  - Chủ tịch UBND tỉnh này đã bị Ủy ban kiểm tra Trung ương đề nghị kiểm điểm.

Gần 10 ngày qua, Ủy Ban kiểm tra Trung ương đã tổ chức họp, xem xét xử lý những vi phạm của nhiều cán bộ các tỉnh thành trong cả nước, trong đó có ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có kết luận dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, ông Hiếu đã chấp thuận chủ trương cho Công ty Satraco đầu tư xây dựng nhà hàng, khách sạn, khu du lịch gần chùa Dơi, Ban Cán sự Đảng chưa lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh lập hồ sơ di tích theo quy định của Luật Di sản văn hóa. Ngoài ra chưa xin ý kiến Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và không báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong đầu tư xây dựng dự án này.

Kết luận còn chỉ ra, ông Nguyễn Trung Hiếu chưa chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh kịp thời xây dựng, bổ sung quy chế làm việc của Ban cán sự đảng và của UBND tỉnh. Chưa tạo được sự thống nhất cao trong nội bộ UBND tỉnh và vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh ủy trong việc cho chủ trương đầu tư dự án khu du lịch, nhà hàng, khách sạn gần chùa Dơi.

Khi cho phép đầu tư lại thiếu kiểm tra, để xảy ra sai phạm trong việc thực hiện dự án, gây dự luận xấu và cho ý kiến về việc xử lý vi phạm khai thác cát trái phép không đúng thẩm quyền…

Ủy Ban kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ông Nguyễn Trung Hiếu, những cá nhân, tổ chức có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những sai phạm nêu trên.

Được biết, Cục Di sản Văn hóa thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có văn bản khẳng định khu vực bảo vệ 1 của di tích chùa Dơi được bảo vệ. Khu du lịch đang xây dựng phía trước tạm thời sẽ ngừng xây dựng và chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo.

Quốc Huy