- Thực hiện công tác dân vận trên một trình độ chính trị mới có khả năng xoay chuyển tình thế, tất cả đều là ở lòng dân, lòng dân yên thì xã hội mới phát triển…

Chiều nay (21/8), Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI).

Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới các đảng viên văn phòng ở 8 đầu cầu các tỉnh và thành phố.

{keywords}

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ Thông tin và truyền thông Trần Đức Lai cho biết tất cả các Nghị quyết của Trung ương đều rất quan trọng và thiết thực đối với  nhiệm vụ quản lý Nhà nước  và công tác đảng của cán bộ, đảng viên Bộ thông tin và truyền thông.  

Ngoài việc phổ biến nhanh các nội dung,  Đảng ủy cũng đã tổ chức các đợt học tập, trao đổi rất chi tiết tới từng chi bộ, đảng bộ nhằm nghiên cứu, thảo luận các nội dung nghị quyết để đưa các nội dung vào các hoạt động thực tiễn của đơn vị cơ sở và phục vụ công tác quản lý Nhà nướ, các lĩnh vực phụ trách.

GS.TS Hoàng Chí Bảo – Uỷ viên hội đồng lý luận Trung ương đã trao đổi các nội dung của Nghị quyết, đặc biệt nhấn mạnh vào 2 nội dung, đó là: Nghị quyết số 25 về tăng cường và sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới,  Kết luận số 64 về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở. Theo ông, đây là điểm nhấn liên quan toàn bộ các vấn đề của Đảng và Nhà nước.

Theo GS Bảo, thực hiện công tác dân vận trên một trình độ chính trị mới có khả năng xoay chuyển tình thế, tất cả đều là ở lòng dân, lòng dân yên thì xã hội mới phát triển, lòng dân không yên thì xã hội khó khăn, có dân thì có tất cả, mất dân thì mất hết”, đây là điểm nhấn quan trọng trong di sản của Bác Hồ để lại cùng với tác phẩm “Dân vận”.

Về hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, cần chú trọng đến địa bàn nông thôn, cấp xã, đây là những vấn đề nóng bỏng hiện nay, nhất là diễn biến các sự kiện, các điểm nóng, xung đột…

Cũng theo ông, trùm lên đó là 5 yếu tố cơ bản: thể chế, chính sách,cơ chế quản lý, nguồn lực, vấn đề con người (đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt).

Hội nghị cũng triển khai một số nội dung nhằm xây dựng Chương trình hành động triển khai thực hiện NQ TƯ 7 trong toàn Đảng bộ theo kế hoạch của Đảng bộ Các cơ quan TƯ.

Hồng Nhì