- Tối 30/8 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm lần thứ 68 Quốc khánh 2/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể các vị khách quốc tế.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh, ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với tất cả các quốc gia, các tổ chức khu vực và quốc tế


Trong suốt 68 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn, gian khổ để gìn giữ nền độc lập, tự do của dân tộc; thống nhất Tổ quốc; xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; góp phần kiến tạo hòa bình, hữu nghị, tiến bộ trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn khắc ghi sự ủng hộ to lớn, sự hợp tác quý báu của Chính phủ và nhân dân các nước, của các tổ chức quốc tế và bè bạn khắp năm châu.

Trong một thế giới ngày càng mở và dường như nhỏ lại nhờ những thành tựu kỳ diệu của khoa học và công nghệ, xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển là chủ đạo, nhưng vẫn tiềm ẩn không ít nguy cơ thách thức. Nền kinh tế thế giới có dấu hiệu đã qua thời điểm khó khăn nhất nhưng vẫn chưa lấy lại được đà tăng trưởng vững chắc.


“Với sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả, thiết thực của các quốc gia và các tổ chức quốc tế, chúng tôi đã và đang nỗ lực đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội; ổn định chính trị - xã hội. Việt Nam cũng đã và luôn nỗ lực trong vai trò của một thành viên trách nhiệm, tích cực của cộng đồng khu vực và quốc tế” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Ông cũng nêu rõ, quan hệ hợp tác hữu nghị cùng có lợi giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế không ngừng được củng cố, mở rộng trên tất cả các lĩnh vực và ngày càng sâu sắc, hiệu quả.

Cùng với các nước thành viên khác, Việt Nam phấn đấu đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN - Ngôi nhà chung của các quốc gia Đông Nam Á; tiếp tục duy trì và phát huy các cơ chế hợp tác khu vực như: Cấp cao Đông Á (EAS), APEC, ASEM, Diễn đàn an ninh khu vực (ARF)... Tất cả vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển thịnh vượng của khu vực Đông Nam Á, của châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

{keywords}

“Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy, làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với tất cả các quốc gia, các tổ chức khu vực và quốc tế. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng với lòng tin và tình cảm chân thành, với tinh thần xây dựng, tôn trọng lợi ích của nhau, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức để góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển thịnh vượng” - Thủ tướng nói.

Thay mặt các vị khách quốc tế, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela, ông Jorge Rondon Ucategui, quyền Trưởng đoàn Ngoại giao đã chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh, đồng thời chúc mừng những thành tựu Việt Nam đạt được trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đạt được nhiều tiến bộ trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ.

Đại sứ Jorge Rondon Ucategui tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến xa hơn trong mục tiêu trở thành nước công nghiệp và thịnh vượng vào năm 2020, đồng thời tham gia tích cực vào các diễn đàn song phương và đa phương, tạo nền tảng cho một thế giới mà trong đó tất cả các quốc gia đều chung sống hòa bình.

Một số hình ảnh tại tiệc chiêu đãi các vị khách quốc tế do Thủ tướng và phu nhân chủ trì:

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords} 

Linh Thư - Ảnh: Lê Anh Dũng