Chốn cửa công luôn được coi là bộ mặt của chính quyền mỗi nơi. Nó có thể tột bậc xa hoa để thể hiện quyền lực hay đơn giản khiêm nhường.


{keywords}

Mặc dù trong văn phòng "nóng bức như nồi hấp bánh bao" nhưng các nhân viên Chính phủ Hàn Quốc vẫn thực thi nghiêm túc chính sách tiết kiệm điện do Chính phủ ban hành, trong đó bao gồm lệnh tắt máy điều hòa tại 19.000 tổ chức công.

{keywords}

Các cơ quan chính phủ tại Seoul chuyển sang sử dụng quạt và đi thang bộ khi khi tình trạng thiếu điện ở Hàn Quốc ngày càng trầm trọng.

{keywords}

Công nhân xây dựng vội vã làm việc tại một trụ sở chính quyền được xây dựng giản đơn ở thành phố Rikuzentakata, quận Iwate của Nhật Bản.

{keywords}

Văn phòng chính quyền nơi này đã bị phá hủy vì động đất. Các nhân viên chốn công quyền làm việc tại một địa điểm rất đơn sơ, giản tiện.

{keywords}

Tòa nhà này được xây dựng từ năm 1937 và hiện vẫn là nơi làm việc của chính quyền Guagua - chính quyền đô thị tự trị cấp một ở tỉnh Pampanga, Philippines. Thị trưởng và phó thị trưởng có văn phòng làm việc tại đây.

{keywords}

Trụ sở thị trấn Knox trên đường Berne-Altamont thuộc hạt Albany, New York, Mỹ. Công trình giản đơn này là nơi làm việc của tòa án thị trấn Knox cũng như các cơ quan chính quyền khác.

{keywords}

“Dinh thự” của Tổng thống Uruguay José Mujica là ngôi nhà cũ nát nằm ở ngoại ô thủ đô Montevideo. Ông đã sống ở đây gần hết cuộc đời với người bạn thân thiết là 1 chú chó 3 chân. Tài sản giá trị nhất của vị Tổng thống là chiếc ô tô cũ kỹ có giá chưa đến 2 USD. Nếu không được biết trước ông Mujica là Tổng thống của Uruguay, một trong những nền kinh tế phát triển ở Nam Mỹ, thì bất cứ ai cũng có thể nhầm ông với những người nông dân lam lũ ở quốc gia này.

{keywords}

Tổng thống José Mujica tự chuẩn bị đồ uống trong phòng bếp đơn sơ. Ông Mujica nghĩ rằng chỉ có những người bị vướng vào vòng xoáy của tiêu dùng và của cải mới là những người nghèo. Những người không bao giờ cảm thấy thỏa mãn với số của cải mà mình đang có và luôn tìm mọi cách để kiếm tiền, đến nỗi họ chẳng có thời gian dành cho bản thân, làm những việc mình yêu thích mới là những người nghèo và đáng thương.

Thái An (tổng hợp)