- 5 giờ sáng ngày 12/10, hàng trăm người dân TPHCM đã lặng lẽ xếp hàng trước Hội trường Thống Nhất để được là những người đầu tiên vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đúng 7g25  chủ tịch UBND.TP Lê Hoàng Quân đã đọc diễn văn bắt đầu lễ viếng, lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

7g30 đoàn đầu tiên bước vào viếng đại tướng là đại diện Thành ủy, UBND, UBMTTQ.TPHCM .

Ông Trần Quốc Hương (92 tuổi, nguyên Trưởng ban tổ chức Trung ương Đảng, người chỉ huy lực lương tình báo Việt Nam) – là người trong đoàn đầu tiên vào viếng.

Dù phải ngồi trên xe lăn, ông Hương tới bàn thờ thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trả lời P.V VietNamNet khi thắp hương xong cho Đại tướng, ông Hương đã bật khóc.

Ông cho biết đã nhiều lần vào viện thăm Đại tướng khi ông nằm dưỡng bệnh.

“Đối với tôi ngày này không đột ngột, những khi nó xảy ra vẫn có cảm giác bàng hoàng, xúc động…” – ông Hương nghẹn ngào nói.

Hàng ngàn người dân vẫn đang xếp hàng chờ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 


 

{keywords}

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


     

Cần Thơ: Nghẹn ngào bên bàn thờ Đại tướng

Hội cựu Chiến binh TP. Cần Thơ đã lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để hàng ngàn Cựu chiến binh và nhân dân thành kính đến viếng.

Sau 7 ngày lập bàn thờ Đại tướng, mỗi ngày vẫn thu hút hàng ngàn người từ khắp các tỉnh ĐBSCL về TP.Cần Thơ để kính viếng tưởng nhớ đến Người.

{keywords}

 

Người dân ở vùng sông nước Cửu Long cũng tỏ lòng thành kính, xúc động, biết ơn sâu sắc trước công lao của Người về một vị tướng tài ba – Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam từ giã cõi trần.

Đứng bên bàn thờ của Người, 3 ngày qua một tình nguyện viên luôn túc trực ở bên là chàng trai Lê Dương An (20 tuổi), đang công tác tại Trạm bảo vệ thực vật TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

An bảo, từ khi biết tin Đại tướng qua đời, bản thân rất cảm động muốn đi viếng và làm tình nguyện viên trong những ngày để tang. Biết Hội CCB Cần Thơ lập bàn thờ, An lên thắp hương và xin phép Hội CCB được ở lại để làm tình nguyện viên đốt hương, hướng dẫn người dân khi đến viếng.

{keywords}

 

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Thành Nghiệp - Ủy viên Thường vụ Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB TP.Cần Thơ cho biết: “Việc lập bàn thờ anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam ở Cần Thơ là muốn thể hiện sự tôn vinh Đại tướng. Bởi, trước tiên Người còn là Chủ tịch danh dự của Hội CCB Việt Nam từ khi thành lập đến nay. Lúc lập bàn thờ anh em CCB ai cũng xúc động, nhìn di ảnh của Người ai cũng ứa nước mắt nghẹn ngào”.

Quốc Huy



Tá Lâm - Trương Khởi - Duy Linh