Bộ Y tế đang chuẩn bị các văn bản liên quan đến vụ bác sỹ thẩm mỹ viện vứt xác khách xuống sông Hồng để Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến báo cáo Quốc hội, Chính phủ.

Trong thông báo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ tại cuộc họp về trường hợp tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường do Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường ký hôm qua, có ghi rõ nội dung: “Văn phòng Bộ Y tế phối hợp với các đơn vị tổng hợp thông tin, chuẩn bị trình lãnh đạo Bộ báo cáo Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội”.

Sự việc này đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận và là chủ đề nóng bên hàng lang Quốc hội. Rất nhiều ĐBQH đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về vụ việc, trong đó, các ĐB đặc biệt lưu ý đến việc đùn đẩy trách nhiệm, quản lý Nhà nước chưa nghiêm, thanh tra không hiệu quả, bệnh viện không quản được bác sỹ cũng như sự xuống cấp của y đức nói riêng lẫn đạo đức xã hội nói chung v v…
{keywords}
Vụ việc xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường gây rúng động dư luận


Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng Bộ Y tế phải kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy chuẩn liên quan đến y đức. Các địa phương cũng phải thắt chặt hơn việc kiểm tra các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Không làm được thường xuyên thì cứ 1-2 tháng lại rộ lên một việc như thế này, dư luận sẽ thiếu niềm tin.

Bà cũng nhận định Bộ trưởng Bộ Y tế dù đã nỗ lực nhiều song chưa đủ mạnh mẽ nên cứ 1-2 tháng lại xảy ra một vụ việc lớn.

Còn ĐB Dương Trung Quốc nhận định các lý lẽ mà cơ quan quản lý đưa ra là để “biện bạch cho việc rất khó quản lý”. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của chính quyền cơ sở.

“Chưa khi nào chúng ta có bộ máy dày đặc như thế, đông đảo như thế, nhiều quyền năng như thế mà để cho trên địa bàn có 1 cơ sở kinh doanh mà hầu như họ làm gì không biết”, ông Quốc nói.

ĐB trong ngành Nguyễn Phạm Ý Nhi (đoàn ĐBQH TP Hà Nội, Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn) thì cho rằng “Bộ Y tế nên xin lỗi”.

C.Quyên