- Trong lịch trình hoạt động bận rộn ở Hà Nội, trưa 16/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tranh thủ thời gian dạo quanh phố cổ và mua sắm.


Trong clip do hãng thông tấn quốc tế Reuters ghi lại, Ngoại trưởng John Kerry có phút thảnh thơi dạo quanh phố cổ, ghé thăm và mua sắm ở những cửa hàng con phố trung tâm bán hàng tơ lụa nổi tiếng của Hà Nội.

Hà Nội từng được Ngoại trưởng John Kerry chia sẻ trong những ký ức thuộc về Việt Nam mà ông gắn bó.

Từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam, sau này ông John Kerry có nhiều nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông từng có 14 lần trở lại Việt Nam trong 20 năm qua. Hà Nội chính là một phần của ký ức gắn bó với Việt Nam sau chiến tranh.

"Khi tôi đến Hà Nội vào năm 1991 với tư cách dân sự và một thượng nghị sỹ , tôi nhớ như in hình ảnh một thành phố Hà Nội khác hẳn bây giờ. Một thành phố hầu như không có tính năng động về mặt kinh tế, đời sống thương mại, lúc đó hầu như không có xe máy, hầu như ai cũng đi bằng xe đạp, đường phố thực sự tràn ngập xe đạp, hầu như không có xe máy, khách sạn cũng không nhiều.

XEM CLIP NGOẠI TRƯỞNG JOHN KERRY Ở KHU PHỐ CỔ TRUNG TÂM HÀ NỘI TRƯA 16/12:

Hôm nay tính năng động của thành phố này thực sự rất ấn tượng cũng như tính năng động của cả nước. Kể từ khi chúng tôi bãi bỏ cấm vận và bình thường hóa quan hệ ngoại giao, Việt Nam đã trở thành một quốc gia hiện đại và một đối tác quan trọng của Hoa Kỳ. Một quốc gia khoảng 40% dân số ở lứa tuổi dưới 25, những người đầy năng động" - ông chia sẻ với báo giới tại Hà Nội chiều 16/12.

L.Thư - B.Tuấn - Nguồn clip: Reuters