Quá trình đấu tranh kiên quyết với những sai lầm, khuyết điểm càng làm tôn vinh uy tín của lực lượng CAND, càng khẳng định CAND luôn xứng đáng là nòng cốt trong đấu tranh bảo vệ lợi ích sống còn của đất nước - Chủ tịch nước nói.

Ngày 16/1 tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho một số tập thể, cá nhân có thành tích, cống hiến đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an Đặng Văn Hiếu nêu bật những kết quả trong triển khai và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

{keywords}
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng lực lượng Công an nhân dân


Trong 3 năm qua, lực lượng Công an nhân dân đã nghiêm túc, kịp thời triển khai thực hiện, gắn kết chặt chẽ giữa phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Do đó, đã đạt được những kết quả quan trọng: hầu hết cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đã có nhận thức sâu sắc hơn về giá trị tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tự giác hơn trong tu dưỡng, rèn luyện và làm theo đạo đức, lời dạy của Người. Xuất hiện ngày càng nhiều cán bộ, chiến sỹ nêu gương dũng cảm, kiên quyết tấn công các loại tội phạm, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, luôn phấn đấu củng cố và tạo niềm tin và hình ảnh đẹp về người Công an cách mạng trong nhân dân.

Từ năm 2011 đến nay, đã có hơn 60.000 lượt tập thể, cá nhân cán bộ Công an được các cấp khen thưởng và 7 tập thể, 3 cá nhân được Thủ tướng tặng Bằng khen. Đặc biệt 3 năm qua, có 41 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, 477 người bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Những thành tích và chiến công, kể cả những hy sinh, mất mát đó đã góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam “Trung thành với Đảng - Tận tụy với dân - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích to lớn và chia sẻ những hi sinh, mất mát của cán bộ, chiến sỹ CAND. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho lực lượng Công an nhân dân sự quan tâm đặc biệt, chăm lo xây dựng lực lượng CAND tuyệt đối trung thành với sự nghiệp của Đảng, vì nhân dân phục vụ, là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Đáp lại sự quan tâm của Người, trong gần 70 năm qua, dù khó khăn, gian khổ đến mấy hay lúc đứng trước muôn vàn thử thách, hy sinh, Công an nhân dân vẫn luôn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành, hết lòng, hết sức phục vụ lợi ích của Tổ quốc, của Đảng, của nhân dân.

{keywords}
Chủ tịch nước trao danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Đội trinh sát đặc nhiệm và Cục An ninh kinh tế thuộc Tổng cục An ninh 2


Trong công tác và chiến đấu, có hàng ngàn, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ ngày đêm tận tuỵ, âm thầm chấp nhận mọi gian khổ, khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Mỗi một chiến công, mỗi gương người tốt việc tốt, mỗi sự nỗ lực của các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ CAND đã góp phần làm cho kỷ cương phép nước được nghiêm minh hơn, tài sản của nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân được bảo vệ tốt hơn, đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch và các loại tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bên cạnh những chiến công to lớn đó, Chủ tịch nước cho rằng sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03, lực lượng CAND vẫn còn một số hạn chế, nhất là lĩnh vực “làm theo”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội sẽ còn rất phức tạp, tội phạm luôn tìm mọi cách để tác động, lôi kéo, mua chuộc hòng lung lạc ý chí, làm tha hóa phẩm chất, làm phai nhạt lý tưởng của cán bộ, chiến sỹ CAND nếu như cán bộ, chiến sỹ thiếu tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị và phẩm chất, đạo đức. Cá biệt có những cán bộ, chiến sĩ mắc phải sai lầm, khuyết điểm, bị xử lý kỷ luật, thậm chí bị xử lý hình sự nhưng đó chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh”. Quá trình đấu tranh kiên quyết với những sai lầm, khuyết điểm, càng làm tôn vinh uy tín của lực lượng CAND, càng thể hiện bản lĩnh chính trị và khẳng định lực lượng CAND luôn xứng đáng là nòng cốt vững chắc trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự, bảo vệ lợi ích sống còn của đất nước”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Đội trinh sát đặc nhiệm và Cục An ninh kinh tế thuộc Tổng cục An ninh 2 và trao tặng Huân chương Quân công hạng nhì cho Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an.

Theo VOV