- Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo thủ đô sáng nay, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi nhắc nhở đội ngũ cán bộ trong ngành về những thách thức trong giai đoạn mới.

>> Báo chí không được làm phân tâm các véc-tơ phát triển

"Những năm tới, đời sống chính trị - xã hội, kinh tế quốc tế và khu vực được dự báo tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp. Hệ lụy của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn đang làm cho đời sống của người dân, nhất là những người có thu nhập thấp, các đối tượng chính sách gặp khó khăn. Nhiều vấn đề bức xúc chưa được giải quyết dứt điểm như nhu cầu học hành, chữa bệnh, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, đây đó còn hiện tượng mất dân chủ... gây tâm lý không thuận trong các tầng lớp nhân dân", ông Hồ Quang Lợi nói.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi. Ảnh: Hà Nội mới

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhận định: Quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa và đô thị hóa đã, đang và sẽ có những mặt trái làm tổn thương một số đối tượng nhất định trong xã hội. Tất cả đang là những vấn đề gây tác động không nhỏ đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, là cơ hội để kẻ xấu và các thế lực thù địch tung ra những thông tin sai lệch, những luận điệu sai trái gây phân tâm, nghi ngờ trong xã hội.

Do đó, ông Hồ Quang Lợi yêu cầu đội ngũ tuyên giáo của Thủ đô bám sát phương châm chủ động - linh hoạt - sáng tạo - thuyết phục - hiệu quả.

"Không ngừng đổi mới lề lối, tác phong làm việc, bám sát cơ sở, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh, nắm bắt tư tưởng, tâm lý xã hội", ông nói.

Nhấn mạnh sự phối hợp giữa các "binh chủng" làm công tác tư tưởng - tuyên giáo, ông Hồ Quang Lợi đặc biệt lưu ý "tuyệt đối không để tình trạng thấy việc khó, vấn đề phức tạp, nhạy cảm là né tránh, đùn đẩy" và hết sức tránh "bỏ trống trận địa thông tin tư tưởng để các thế lực thù địch lợi dụng".

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội muốn những người làm công tác tuyên giáo trở thành "cầu nối" giúp người dân hiểu, thông cảm và chia sẻ trách nhiệm với Đảng và Nhà nước.

"Thể hiện rõ hơn trách nhiệm với người dân, tham gia giải quyết hiệu quả những việc cấp thiết mà người dân mong đợi, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền", ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Một lần nữa Trưởng Ban Tuyên giáo Hà Nội chỉ ra nhiệm vụ của cán bộ trong ngành: Kịp thời đấu tranh, phản bác luận điệu vu khống, xuyên tạc và các hoạt động chống phá chế độ, tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cảnh giác, chủ động phòng chống âm mưu "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của kẻ địch, trong bối cảnh "đấu tranh tư tưởng ngày càng gay gắt, phức tạp", có các loại hình tuyên truyền phù hợp với trình độ, nhu cầu của từng đối tượng, góp phần làm thất bại âm mưu gây mất ổn định chính trị, trật tự xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây kích động của các thế lực thù địch.

Chung Hoàng