- Một trong 41 ứng viên ĐBQH của TP.HCM là diễn viên điện ảnh Hồng Ánh. 4 người tự ứng cử cũng lọt vào danh sách này với tỷ lệ trên 90%.


Sáng nay (14/4), sau 3 ý kiến phát biểu, hội nghị hiệp thương lần ba tại TP.HCM đã chính thức thông qua danh sách 41 ứng viên cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa mới, được lựa chọn từ 57 người.

Có tới 22 người được bỏ phiếu tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối, trong đó có Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Trần Du Lịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thị Quyết Tâm, diễn viên điện ảnh Hồng Ánh...

Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần chế biến thực phẩm Thái Minh Lê Kiên Thành, người được Hiệp hội doanh nghiệp thành phố đề cử, cũng nằm trong danh sách 41 ứng viên của thành phố lớn nhất nước.

Trong danh sách được tín nhiệm cao (trên 90%) có tên 4 người tự ứng cử:  Viện trưởng Viện điện - điện tử - tin học TP Nguyễn Bách Phúc, giám đốc công ty doanh thương Mỹ Á Hoàng Hữu Phước và  tổng giám đốc công ty công nghệ Tiên Phong Lâm Thiếu Quân và giám đốc công ty cổ phần thông tin kinh doanh Nguyễn Văn Trứ.

Ngày mai (15/4), UB TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tiến hành hiệp thương để chốt danh sách các ứng viên Trung ương ở cuộc bầu cử QH khóa XIII. Ngày 17/4 là hạn chót để cả nước tổ chức hội nghị hiệp thương.

Sau đó, các ứng viên sẽ có 18 ngày để ứng viên vận động bầu cử - tiếp xúc với cử tri từ 3 đến 18/5 và vận động theo các hình thức khác đến hết ngày 20/5.

Dự kiến cả nước sẽ lập 93.800 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật, 22/5.

Thái Thiện